A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Triển khai công tác tiêm phòng vaccine cho đàn gia súc đợt 2.2015

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 24/8 huyện An Lão đã có văn bản triển khai công tác tiêm phòng vaccine đợt 2/2015 cho đàn gia súc trên địa bàn huyện. Mục tiêu của đợt tiêm phòng lấn này là phấn đấu có từ 85-100% gia súc được tiêm phòng vắc xin; Tiếp tục khống chế và từng bước ...

 

Tăng tỉ lệ tiêm phòng phòng bệnh dịch tả, tụ huyết trùng, heo tai xanh nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi khi xảy ra bệnh. Không để dịch bệnh xảy ra hoặc tái phát, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân dân. Người tham gia tiêm phòng phải đảm bảo an toàn cho người và gia súc, việc bảo quản và sử dụng vắc xin đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng kỹ thuật, không để hư hỏng và lãng phí vắc xin.

Khuyến khích các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng thời vaccine LMLM, tụ huyết trùng và dịch tả. Triển khai đồng loạt ra quân tiêm phòng đúng theo kế hoạch thời gian quy định, tiêm dứt điểm từng thôn, đến xã, đảm bảo nhanh gọn, đạt chất lượng, hiệu quả cao, tránh tình trạng dàn trải, kéo dài.

Trạm thú y huyện An Lão đã huy động toàn bộ lực lượng thú y viên cơ sở tham gia tiêm phòng cho đàn gia súc trong đợt này, đồng thời chuyển về các địa phương 12.000 liều vaccine LMLM, 18.600 liệu vaccine dịch tả heo và 10.000 liều vaccine tụ huyết trùng đảm bảo đủ lượng vaccine tiêm phòng cho đàn gia súc theo kế hoạch.

Thời gian thực hiện tiêm phòng vaccine đợt 2/2015 trên địa bàn huyện An Lão bắt đầu từ ngày 01/9 đến hết tháng 10/2015 ./.

HOÀNGNAMQUỐC



Tin mới nhất Tin mới nhất