A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Quy Nhơn từ ngày 22/02 đến ngày 28/02/2024

Tuần qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản ổn định. Tai nạn giao thông đường bộ không xảy ra.

Hòa cùng không khí sôi nổi của Ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng ngày 25/02/2024, tại Quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Công an thành phố đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự thành phố bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ giao, nhận quân, bảo đảm chỉ tiêu giao quân.

Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an thành phố đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nghiệp vụ; tăng cường tuần tra kiểm soát liên quân, tuần tra đêm bảo đảm ANTT tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp. Kết quả: Đẩy đuổi 03 nhóm thanh niên tụ tập gây mất ANTT; 05 điểm cờ bạc nhỏ, củng cố hồ sơ xử lý 09 vụ - 22 đối tượng đánh bạc; gọi hỏi, giáo dục 44 đối tượng;  phát hiện xử lý 126 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phạt tiền trên 80.000.000 đồng.

Trong tuần, Công an thành phố tiếp nhận 01 tin báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức đầu tư chứng khoán. Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện đến người dân tự xưng là nhân viên các công ty tài chính và mời tham gia các khóa học đầu tư chứng khoán với gợi ý hấp dẫn về cơ hội đầu tư chứng khoán sinh lời cao. Sau khi nạn nhân đồng ý, các đối tượng liên lạc qua ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo…mời tham gia các hội nhóm đầu tư. Để thực hiện giao dịch chứng khoán, đối tượng hướng dẫn tải ứng dụng và truy cập vào các trang web thường có tên giống với một số Công ty đầu tư chứng khoán hoặc Quỹ đầu tư nổi tiếng. Trong một vài phiên giao dịch ảo ban đầu, nạn nhân nạp tiền vào tài khoản qua ứng dụng và liên tục nhận được lợi nhuận, thậm chí gấp nhiều lần so với số tiền đã nạp vào. Tuy nhiên, khi muốn rút tiền thì ứng dụng báo lỗi hoặc chưa đủ hạn mức, yêu cầu chuyển thêm tiền vào tài khoản. Khi nạn nhân không còn khả năng nạp tiền hoặc phát hiện bị lừa đảo thì đối tượng đã xóa tài khoản của nạn nhân khỏi ứng dụng và chặn liên lạc. Bằng thủ đoạn trên, từ ngày 22/11/2023 đến ngày 10/01/2024,  anh H.M.V (1987, trú tại xã Nhơn Hội) bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 490.000.000 đồng. Công an thành phố củng cố hồ sơ, tiếp tục xác minh làm rõ.

Để bản thân không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an thành phố đề nghị người dân tiếp tục nêu cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo lời dụ dỗ về việc đầu tư tài chính trên không gian mạng với lợi nhuận cao mà chưa có thông tin rõ ràng; không tham gia đầu tư, ký kết hợp đồng vay trên các trang web đầu tư tài chính khi chưa tìm hiểu kỹ về công ty chứng khoán, sàn giao dịch, thông tin lai lịch của nhân viên tài chính mời gọi đầu tư; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân của bản thân, nhất là số tài khoản ngân hàng, mã OTP…Trường hợp phát hiện các vụ việc với phương thức, thủ đoạn hoạt động tương tự như trên, người dân cần báo ngay cho Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, xử lý kịp thời. Địa chỉ, số điện thoại - đường dây nóng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của Công an thành phố: 144 Cần Vương, ĐT: 0256.3546.113 - 0256.3546.114 - 0256.3546.995./.


Tin mới nhất Tin mới nhất