A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Quy Nhơn từ ngày 25/4 đến ngày 01/5/2024

Tuần qua, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn cơ bản ổn định. Tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 02 vụ va chạm giao thông, bị thương 02 người (tăng 01 vụ, 01 người bị thương so với tuần trước).

Công an thành phố đã triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và ngày 01/5; phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, các Đồn Biên phòng tuần tra kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm; bảo đảm an ninh trật tự các hoạt động diễn ra trong dịp Lễ: Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức trực 100% quân số trong những ngày nghỉ lễ; Huy động hơn 300 lượt cán bộ chiến sỹ phối hợp tuần tra kiểm soát liên quân, tuần tra đêm tại các địa bàn, tuyến trọng điểm, phức tạp, qua đó: Nhắc nhở 13 nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya gây mất an ninh trật tự, xử lý 03 điểm cờ bạc nhỏ; gọi hỏi giáo dục 67 đối tượng; tuần tra phát hiện và củng cố hồ sơ xử lý 02 đối tượng có hành vi rải tờ rơi cho vay và 03 đối tượng cất giấu trong cốp xe mô tô 01 bình xịt hơi cay, 02 gậy baton cùng một số giấy tờ liên quan hoạt động cho vay; phối hợp đưa 04 đối tượng lang thang vào Cơ sở cai nghiện ma túy. Phát hiện xử lý 242 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phạt tiền trên 340.000.000 đồng.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố đã lập kế hoạch và truy bắt thành công 02 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và 03 đối tượng truy nã nguy hiểm về các tội “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”,“Cố ý gây thương tích” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” (trong đó bắt 03 đối tượng đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh); vận động 01 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” ra đầu thú. Với sự quyết liệt trong truy bắt các đối tượng truy nã, lực lượng Công an thành phố góp phần làm giảm đối tượng truy nã ngoài xã hội, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, phòng ngừa tái phạm tội, đảm bảo ANTT ở địa phương.

Hiện nay, thời tiết trên địa bàn đang trong mùa nắng nóng, số lượng người dân và du khách tập trung tắm tại bãi biển Quy Nhơn rất đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đuối nước. Mới đây, vào lúc 17h00’ ngày 27/4, anh L.N.T (1986, trú tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) trong lúc tắm biển đoạn giữa khách sạn Hải Âu – Công viên Thiếu nhi (phường Nguyễn Văn Cừ) bị đuối nước; đến 18h30’ cùng ngày, dù được người dân đưa vào bờ sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh nhưng nạn nhân đã chết. Công an thành phố phối hợp các lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân chết do ngạt nước.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đuối nước: Do không biết bơi, bơi ở những khu vực nguy hiểm, xa bờ, mực nước lớn, độ sâu cao, những nơi không có biển báo an toàn; tập bơi quá nhiều khi sức khỏe không đảm bảo, bị co rút cơ chân khi đang bơi…Để ngăn ngừa các vụ đuối nước khi mùa hè đang đến gần, đề nghị người dân khi tắm biển nên mặc áo phao, không tắm tại các khu vực nước sâu, không có lực lượng cứu hộ. Phụ huynh và bản thân các em cần chủ động nâng cao nhận thức, có kỹ năng tự bảo vệ an toàn, phòng tránh và xử lý tình huống trước nguy cơ tai nạn đuối nước có thể xảy ra. Đối với các bể bơi, chỉ bơi ở những nơi có người và phương tiện cứu hộ đồng thời tuân thủ các quy định của khu vực bơi. Khi cho trẻ đi bơi, phụ huynh cần phải luôn bên cạnh, trông chừng và theo dõi trẻ.

Những ngày gần đây, Công an thành phố nhận được tin báo của người dân về việc bị một số đối tượng mạo danh cán bộ Công an phường, gọi điện thoại hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID (giả mạo có giao diện gần giống với ứng dụng thật) để kích hoạt tài khoản định danh điện tử thông qua đường link do đối tượng cung cấp. Khi nạn nhân cài đặt xong ứng dụng cũng là lúc đối tượng chiếm quyền kiểm soát điện thoại, đánh cắp toàn bộ thông tin cá nhân có liên quan đến tài khoản ngân hàng. Đối tượng nhanh chóng thực hiện lệnh chuyển tiền từ tài khoản của nạn nhân đến một tài khoản khác nhằm chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn như trên, lúc 13h51’ ngày 26/4, anh H.N.H (1985, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội hiện làm việc tại phường Lê Lợi) đã bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền 31.700.000 đồng. Công an thành phố củng cố hồ sơ, tiếp tục xác minh làm rõ.

Từ vụ việc trên, Công an thành phố đề nghị cán bộ và Nhân dân trên địa bàn cần nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi yêu cầu truy cập đường link để tải ứng dụng về điện thoại cá nhân; Không bật chế độ cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định trên điện thoại, nguy cơ mất an toàn cho thiết bị; Người dân không cung cấp thông tin cá nhân của bản thân cho người khác qua điện thoại; Thường xuyên cập nhật thông tin về các thủ tục hành chính trên hệ thống Cổng thông tin điện tử hoặc Fanpage chính thức của Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Định. Trường hợp nghi vấn phải liên hệ Cảnh sát khu vực/Công an xã trên địa bàn hoặc Cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn. Địa chỉ, số điện thoại - đường dây nóng tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm của Công an thành phố: 144 Cần Vương, ĐT: 0256.3546.113 - 0256.3546.114 - 0256.3546.995./.


Tin mới nhất Tin mới nhất