A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ứng dụng mã QR trong giải quyết thủ tục hành chính

Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Đống Đa, góp phần nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân thuận lợi trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. UBND phường Đống Đa đã ứng dụng việc tạo mã QR và niêm yết các TTHC thiết yếu thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp phường. Đồng thời thực hiện tạo các mã QR các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp phường, ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tra cứu TTHC đối với các lĩnh vực thường xuyên phát sinh của phường.

 Người dân dễ dàng tiếp cận, tra cứu TTHC một cách nhanh chóng chí bằng 01 lần quét mã QR, tất cả thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến giúp người dân ngày càng hiểu về các quy trình TTHC, giảm thời gian đi lại cũng như tiết kiệm chi phí khi thực hiện việc thanh toán trực tuyến.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn phường Đống Đa đạt 99,3%, thanh toán trực tuyến 94,7% vượt chỉ tiêu, kế hoạch cải cách hành chính đã đề ra từ đầu năm 2024

 UBND phường Đống Đa ngày càng tích cực trong việc cải cách hành chính, ứng dụng những sáng kiến, kinh nghiệm hay, công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết TTHC, đảm bảo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân. Trong thời gian tới, UBND phường Đống Đa tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

        


Tác giả: Admin Phường Đống Đa

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan