A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Đại biểu Hội Người cao tuổi phường Hải Cảng, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 07/6/2024, Hội Người cao tuổi phường Hải Cảng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi phường khóa VII, nhiệm kỳ 2024-2029. 

Đến dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể của phường và có 58 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 1.304 hội viên Hội Người cao tuổi của phường.

Quang cảnh Đại hội

5 năm qua, Hội Người cao tuổi phường luôn phát huy vai trò “Tuổi cao, gương sáng", chú trọng củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, Hội có 1.304 hội viên, sinh hoạt tại 11 chi hội khu phố. Hội thường xuyên học tập, hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo chủ đề từng năm. Hội đã thường xuyên quan tâm rà soát, củng cố tổ chức Hội, duy trì hoạt động các chi hội ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả. Trong 05 năm, Hội đã tổ chức mừng thọ cho 892 lượt; tặng quà dịp Tết Nguyên đán hàng năm, tổ chức thăm hỏi, phúng viếng cho 115 hội viên qua đời. Toàn phường có 134 cụ được hưởng bảo trợ xã hội…

Đ/c Nguyễn Mai – Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường phát biểu

Nhiệm kỳ 2019-2024, Hội Người cao tuổi phường tiếp tục tuyên truyền hội viên Người cao tuổi chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước, các quy định của địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, đ/c Nguyễn Quang Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Người cao tuổi phường đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trong nhiệm kỳ tới:

+ Đ/c đề nghị Hội Người cao tuổi phường cần tăng cường công tác tuyên truyền cho Người cao tuổi ở các khu phố về Luật Người cao tuổi, các Nghị quyết của Trung ương Hội. Nắm chắc tình hình tư tưởng hội viên và nhân dân để kịp thời phản ánh cho các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo, xử lý.

+ Tiếp tục chăm lo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Tích cực vận động Người cao tuổi trong khu phố vào Hội. Phấn đấu 100% người cao tuổi vào Hội; quan tâm xây dựng quỹ Hội.

+ Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao – gương sáng” trên nhiều lĩnh vực; tích cực vận động hội viên hưởng ứng tốt các phong trào của Trung ương Hội và của địa phương, nhất là cuộc vận động có hiệu quả. Duy trì đều đặn các hoạt động vui chơi, giải trí để giúp cho hội viên có cuộc sống vui tươi, khỏe mạnh. Thường xuyên quan tâm, giúp đỡ gia đình hội viên gặp khó khăn, tổ chức thăm hỏi khi hội viên ốm đau và chăm lo chu đáo khi hội viên qua đời.

+ Tiếp tục phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với Người cao tuổi. Hằng năm, Hội tổ chức tốt Lễ mừng thọ gắn với kỷ niệm ngày truyền thống của Hội đảm bảo tiết kiệm và trang trọng.

Đ/c Nguyễn Văn Nghị - Bí thư Đảng ủy phường tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đại biểu lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Quy Nhơn tặng hoa chúc mừng Đại hội
Mặt trận và các Hội, đoàn thể phường tặng quà chúc mừng Đại hội

Đại hội đã bầu ra BCH Hội Người cao tuổi phường khóa VII, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 11 đ/c.

Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi mới ra mắt
Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi mới ra mắt

                                                                                                                                                     Đào Minh Hoàng


Tác giả: Admin Phường Hải Cảng

Tin mới nhất Tin mới nhất