A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Trần Quang Diệu với hội thi Rung chuông vàng - Tìm hiểu kiến thức pháp luật

Sáng ngày 28/7/2024, Trung tâm học tập cộng đồng phường phối hợp với BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường tổ chức hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu pháp luật cho các em học sinh trên địa bàn phường”

Các em học sinh và ĐVTN được Đồng chí Huỳnh Nguyễn Cao Huy - Phó trưởng Công an phường tuyên truyền về Luật phòng chống ma tuý, đặc biệt là phòng chống ma tuý học đường. Giúp các em hiểu thêm về tác hại của ma tuý, các dấu hiệu nhận biết con nghiện và các biện pháp phòng tránh.

Đ/c Huỳnh Nguyễn Cao Huy - Phó Trưởng Công an phường tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh


Tham gia hội thi có 60 học sinh đến từ 8 chi đoàn. Các thí sinh trải qua các gói câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các vấn đề như “Tìm hiểu về pháp luật phòng, chống tội phạm”; “phòng chống bạo lực học đường”; “pháp luật về thuốc lá - thuốc lá điện tử” “luật phòng chống ma tuý” và luật ATGT, ..

Các thí sinh dự thi phải trả lời 30 câu hỏi. Trong đó, có nhiều vấn đề rất gần gũi, thực tế, trực tiếp có ảnh hưởng ngay tới cuộc sống, sinh hoạt và sự phát triển tâm lý lứa tuổi của các em học sinh. Tại hội thi cũng đã diễn ra nhiều phần thi sôi nổi dành cho khán giả, và các đội giải cứu thí sinh.

* Một số hình ảnh hội thi:

Đ/c Huỳnh Văn Giọng - Chủ tịch Hội CCB phường và đ/c Nguyễn Thanh Tính - PCT HĐND phường
Trao giải khuyến khích cho các em học sinh
Đ/c Trần Nam Phương - Bí thư Đoàn TNCS HCM phường
trao giải ba cho em Nguyễn Diệu Linh, em Ngô Bảo Châu và em Lê Đoàn Quế Chi

 

Đ/c Nguyễn Thanh Tính - PCT HĐND và đ/c Huỳnh Văn Giọng - Chủ tịch Hội CCB phường 
Trao giải nhì cho em Nguyễn Lê Khánh Hòa và e Huỳnh Thanh Nhàn

 

Đ/c Võ Thị Hoàng Yến - Hiệu trường trường THCS Trần Quang Diệu trao giải nhất cho em Nguyễn Thị Mỹ Thùy

 

Hội thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo và là cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức của học sinh các vấn đề về pháp luật ,nâng cao nhận thức về kỹ năng bảo vệ bản thân, phòng tránh rủi ro tai nạn thương tích liên quan đến giao thông đường bộ,tác hại rượu bia, tìm hiểu thêm Luật phòng chống ma tuý...


Tác giả: Đặng Thị Thu Hiền

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan