A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Kinh tế - xã hội HĐND phường Nhơn Bình giám sát UBND phường theo Kế hoạch năm 2024

Ngày 03/10/2024, Tổ giám sát của Ban Kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân phường tiến hành giám sát theo Kế hoạch giám sát năm 2024 của Ban Kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân phường khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã ban hành.

Trong những năm qua, quá trình đô thị hóa trên địa bàn phường Nhơn Bình diễn ra nhanh, có nhiều dự án, công trình đang triển khai. Do vậy, diện tích đất công ích của địa phương đã được thu hồi và đền bù một khoảng tiền lớn. Từ nguồn kinh phí này địa phương đã đầu tư xây dựng, sửa chữa một số công trình phục vụ cho công tác dân sinh. Trong quá trình sử dụng nguồn tiền đền bù đất công để chi đầu tư các công trình có lúc, có nơi còn chậm. Vì vậy, Ban Kinh tế - xã hội HĐND phường đã lựa chọn nội dung này để tiến hành giám sát.

Qua giám sát, Tổ giám sát nhận thấy tình hình quản lý và sử dụng nguồn tiền đất công ích của địa phương cũng như chi đầu tư xây dựng các công trình dân sinh đều đúng theo quy định của luật. Các công trình đã và đang xây dựng được nhân dân đồng tình ủng hộ, trong đó có các công trình sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường bê tông bị hư hỏng xuống cấp đã được sửa chữa và rải nhựa. Việc quản lý nguồn tiền này hàng năm được chuyển nguồn sang năm sau theo đúng Luật Ngân sách.

Như vậy, trong năm 2024 Thường trực HĐND, 02 Ban HĐND phường đã hoàn thành công tác giám sát theo Kế hoạch đã ban hành, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong tác hoạt động giám sát của mình, từ đó nâng cao được chuyên môn, nghiệp vụ lĩnh vực mình phụ trách.

Nguyễn Văn Hạnh – Phó Chủ tịch HĐND phường Nhơn Bình


Tin mới nhất Tin mới nhất