A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND xã Phước Mỹ sơ kết 9 tháng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2023

Sáng ngày 24/10/2023, HĐND xã Phước Mỹ đã tổ chức sơ kết 9 tháng năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ quý IV năm 2023. Trong 9 tháng qua, Thường trực HĐND xã đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, tổ chức tốt các kỳ họp của HĐND bảo đảm đúng theo luật định.

HĐND xã phối hợp với UBND, UBMTTQVN xã tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trước và sau kỳ họp. Trong các hội nghị, cử tri đã phát huy tinh thần dân chủ, phát biểu ý kiến kiến nghị đối với các vị đại biểu HĐND các cấp về những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, thiết thực liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân ở địa phương. Những ý kiến của cử tri đã được các vị đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, thành phố, xã tiếp thu và giải trình nghiêm túc đúng quy định. Phối hợp với UBND xã tham gia công tác tiếp dân thường xuyên vào ngày thứ 5 hàng tuần, đôn đốc các ngành chức năng giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.Tổ chức thành công kỳ họp giữa năm 2023 của HĐND xã. Các nội dung được trình và thực hiện tại kỳ họp, HĐND đã phân công, chuẩn bị chu đáo đầy đủ, đúng thời gian cho kỳ họp. Các vị đại biểu HĐND đã tập trung trí tuệ với tinh thần dân chủ, thực hiện hoàn thành  nội dung chương trình của kỳ họp đề ra. Tổ chức kiểm tra, đôn đốc UBND tập trung thực hiện nghị quyết HĐND xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội củng cố quốc – an ninh trong năm 2023.Tổ chức hai cuộc giám sát chuyên đề về công tác giảm nghèo và việc thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, trả kết quả của UBND xã.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã có một số ý kiến phát biểu về những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động và đề xuất các giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của HĐND xã.

Nhiệm vụ quý IV năm 2023, Thường trực HĐND xã Phước Mỹ tiếp tục phối hợp với UBND xã, UBMTTQVN xã tập trung thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND xã. Giám sát việc thực hiện các kết luận của chủ tọa kỳ họp, kết luận sau giám sát của HĐND xã. Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và công tác tiếp công dân. Đôn đốc các ngành chức năng giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Thị Tuyết Nhung - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã yêu cầu Thường trực HĐND xã, hai Ban HĐND xã, các đại biểu HĐND xã  tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND xã; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các nội dung, chương trình giám sát của HĐND xã; nâng cao hiệu quả hoạt động của các đại biểu HĐND, chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình và các điều kiện tổ chức kỳ họp thường kỳ cuối năm 2023.

Nguyễn Văn Thương - Phó Chủ tịch HĐND xã Phước Mỹ


Tác giả: Ngo Thanh Duy

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan