A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động của Tổ đại biểu HĐND số 6 (đơn vị phường Quang Trung, phường Ghềnh Ráng, xã Nhơn Châu) trong tháng 11/2023

Tổ đại biểu HĐND Thành phố đơn vị số 6 trong tháng 11/2023 đã tham dự tiếp xúc cử tri và phối hợp với Thường trực HĐND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường xã Nhơn Châu, Ghềnh Ráng, Quang Trung tổng hợp và phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 13 để chuyển đến kỳ họp và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Bên cạnh đó, Tổ đại biểu đã tiến hành khảo sát thực tế một số ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Quang Trung đã được trả lời tại báo cáo kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp lần thứ 11, HĐND thành phố khóa XII ghi nhận đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các ngành chức năng kịp thời kiểm tra, thực hiện. Tuy nhiên còn một số ý kiến, kiến nghị vẫn còn tồn tại trên lĩnh vực quản lý đô thị, an toàn giao thông:

Về kiến nghị: UBND thành phố quan tâm cho nâng cấp tuyến hẻm 548 Nguyễn Thái Học vì thường xuyên bị ngập nước do làm đường Thanh Niên nên cos nền hẻm bị trũng thấp; 80/80 đại diện hộ gia đình đều thống nhất đề xuất UBND thành phố cho nâng cấp hẻm trên hiện trạng cũ, cử tri rất mong UBND thành phố quan tâm cho thực hiện trong năm 2023. UBND thành phố trả lời: Việc nâng cấp, cải tạo tuyến hẻm 548 Nguyễn Thái Học, phường Quang Trung để giải quyết vấn đề ngập úng đã được UBND thành phố giao Ban Quản lý dịch vụ công ích khẩn trương triển khai đầu tư xây dựng và hoàn thành trong năm 2023 tại Văn bản số 3375/UBND-ĐT ngày 03/10/2023. Tại thời điểm khảo sát và qua nắm bắt tình hình địa phương Ban quản lý dịch vụ công ích đã tổ chức họp dân, địa chính báo cáo UBND Thành phố có kế hoạch thực hiện trong cuối năm 2023.

Hiện trạng mặt hẻm 548 Nguyễn Thái Học thấp hơn mặt đường Thanh Niên

Đối với kiến nghị: Tại ngã 3 đường Tây Sơn – đường Hoàng Văn Thụ, còn một số ngôi nhà tại vị trí góc cua (che khuất tầm nhìn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông) thuộc dự án chỉnh trang đô thị nhưng kéo dài đến nay chưa thực hiện. Đề nghị UBND thành phố quan tâm sớm thực hiện để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua khu vực này. UBND thành phố trả lời: Dự án Chỉnh trang đô thị đường Hoàng Văn Thụ (đoạn từ đường Tây Sơn đến đường Thành Thái nối dài) phường Quang Trung do UBND thành phố giao Phòng Quản lý đô thị làm chủ đầu tư. Hiện nay, đã có 01/06 hộ dân nhận tiền bồi thường, giao trả mặt bằng cho Nhà nước; còn lại 05/06 hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, giao trả mặt bằng cho Nhà nước. Tiếp thu kiến nghị của cử tri, UBND thành phố đã chỉ đạo phòng Quản lý đô thị phối hợp với UBND Quang Trung tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại đăng ký nhận tiền bồi thường, giao trả mặt bằng cho nhà nước. Tại thời điểm khảo sát và qua trao đổi với địa phương, Tổ đại biểu được biết phường chưa nhận được văn bản nào của Phòng quản lý đô thị về việc phối hợp vận động các hộ dân (lý do: hiện tại các hộ dân còn khiếu kiện chưa giải quyết xong).

Trên đây là những vấn đề cử tri đã kiến nghị nhiều lần, Tổ Đại biểu số 6 đề nghị UBND thành phố quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện, đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông cho nhân dân.

Hương Giang – Tổ Đại biểu HĐND Thành phố (Đơn vị số 6)


Tác giả: Ngo Thanh Duy

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan