A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND phường Ghềnh Ráng phối hợp khảo sát, kiểm tra thực tế các kiến nghị của cử tri bị ảnh hưởng dự án Khu tái định cư Phía Bắc công viên khoa học tại khu vực 2

Ngày 13/01/2024, Thường trực HĐND, các Ban HĐND phường Ghềnh Ráng phối hợp cùng lãnh đạo UBND, TT.UBMTTQVN phường và các hội đoàn thể tiến hành khảo sát, kiểm tra thực tế các kiến nghị của cử tri bị ảnh hưởng dự án Khu tái định cư Phía Bắc công viên khoa học tại khu vực 2.

Hình ảnh buổi khảo sát thực tế

Qua khảo sát thực tế đoàn ghi nhận dự án Khu tái định cư phía Bắc công viên khoa học có tổng diện tích quy hoạch là 2,86 ha, tổng số hộ dân bị ảnh hưởng GPMB là 43 hộ. UBND tỉnh đã phê duyệt 03 phương án bồi thường hỗ trợ cho 43 hộ gia đình với tổng giá trị hơn 37 tỷ đồng. Hiện nay đã có 13/43 hộ dân nhận tiền bồi thường hỗ trợ với tổng số tiền 12 tỷ đồng. Hiện còn 30 hộ chưa thống nhất đăng ký nhận tiền và giao trả mặt bằng và kiến nghị các cấp xem xét các nội dung sau:

1. Đối với các hộ bị thu hồi đất ở kiến nghị bán đất tái định cư cho các cặp vợ chồng con, em sống chung trong cùng thửa đất bị thu hồi. Qua khảo sát thực tế TT.HĐND nhận thấy đối với các hộ con của các hộ chính bị thu hồi đất, đã có gia đình, có nhà ở riêng nhưng không đủ điều kiện tách thửa nên không được xem xét bồi thường, tái định cư; các hộ này đang ở thực tế và không còn chỗ ở nào khác, kiến nghị xin mua 01 lô đất theo giá hỗ trợ để xây dựng lại nhà ở ổn định cuộc sống.

2. Đối với các hộ bị thu hồi đất nông nghiệp kiến nghị xem xét lại thời gian xây dựng các công trình là chuồng chăn nuôi, hồ nuôi cá, giếng, hàng rào.. xây dựng phục vụ mục đích nông nghiệp. Qua khảo sát thực tế để giải quyết nhu cầu chính đáng của các hộ dân, TT.HĐND phường Ghềnh Ráng kiến nghị các ngành chức năng quan tâm rà soát từng trường hợp cụ thể để đề xuất UBND tỉnh xem xét cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án trên địa bàn phường Ghềnh Ráng.

Trần Thị Thanh Thái – PCT.HĐND phường Ghềnh Ráng


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan