A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND phường Trần Quang Diệu khảo sát vấn đề ô nhiễm môi trường tại Khu công nghiệp Phú Tài

Qua các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp, cử tri Khu phố 6 phường Trần Quang Diệu kiến nghị: Công ty Năng lượng Sinh học Phú Tài trong quá trình sản xuất viên nén thường xuyên xả khói bụi, mùn cưa phát tán trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, nhân dân vô cùng bức xúc; vấn đề này cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng thời gian các cơ quan chức năng lên kiểm tra chậm.

Ngày 19/8/2024, Thường trực HĐND, các Ban HĐND phường Trần Quang Diệu và Ban điều hành khu phố 6 đã phối hợp khảo sát, kiểm tra thực tế hoạt động của Công ty Năng lượng Sinh học Phú Tài. Theo phản ánh của Ban điều hành Khu phố 6 thì thời gian xả khói bụi của Công ty Năng lượng Sinh học Phú Tài là không cố định trong ngày (có hôm buổi sáng, có hôm buổi trưa, có hôm buổi chiều). Tại thời điểm khảo sát (khoảng 15 giờ ngày 19/8), tổ công tác ghi nhận có rất nhiều khói, bụi xả ra môi trường, đúng như nội dung phản ảnh ý kiến của cử tri.

Kính đề nghị Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND và các cơ quan chức năng của thành phố Quy Nhơn có ý kiến, kiến nghị với Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Bình Định thường xuyên kiểm tra và chấn chỉnh hoạt động của các công ty, doanh nghiệp sản xuất viên nén trong khu công nghiệp Phú Tài gây ô nhiễm môi trường, ảnh hướng đến đời sống của nhân dân ở các khu dân cư xung quanh./.

Nguyễn Thanh Tính - PCT HĐND phường Trần Quang Diệu


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan