A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND thành phố tổ chức giám sát tình hình thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của UBND phường Trần Quang Diệu và UBND phường Đống Đa

Trong tháng 12/2023, Thường trực HĐND thành phố đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của UBND phường Trần Quang Diệu và UBND phường Đống Đa trong năm 2022 và năm 2023. Trưởng Đoàn giám sát là đồng chí Nguyễn Thị Bích Hoa – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; tham dự buổi giám sát còn có lãnh đạo Ban Kinh tế - Xã hội, Ban Pháp chế HĐND thành phố, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Văn phòng HĐND&UBND thành phố cùng các Phòng, Ban liên quan.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các địa phương báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ theo đề cương giám sát; ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn giám sát; ý kiến giải trình của lãnh đạo các địa phương, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đánh giá: Trong thời gian qua UBND phường Trần Quang Diệu và UBND phường Đống Đa đã có nhiều cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế:

Tại phường Trần Quang Diệu: Việc kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, khai thác đá trên núi Hòn Chà có lúc, có nơi chưa thường xuyên, liên tục, hiệu quả chưa cao; công tác quản lý các rẻo đất trên địa bàn từng lúc từng nơi chưa hiệu quả. Công tác phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước có lúc có nơi chưa được thực hiện thường xuyên, sâu sát trong nhân dân.

Tại phường Đống Đa: Một số sắc thuế thu chưa đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch giao (thuế sử dụng đất phi nông nghiệp). Công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị, nhất là kiểm tra xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dải cây xanh làm nơi kinh doanh, mua bán còn hạn chế, hiệu quả đạt được chưa cao.

Đồng chí đề nghị trong thời gian đến, UBND phường Trần Quang Diệu và UBND phường Đống Đa cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế, thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tại địa phương, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Quy Nhơn giàu đẹp, văn minh.

Hương Giang – Phó Trưởng ban Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan