A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND xã Nhơn Hội tham gia tham vấn các bên liên quan theo tiêu chuẩn vàng dự án điện gió nhơn hội 1&2

Sáng ngày 27/10/2023 Thường trực HĐND tham gia tham vấn các bên liên quan theo tiêu chuẩn và dự án điện gió Nhơn Hội 1&2. Tham dự có đại diện chủ dự án điện gió Nhơn Hội 1&2; đồng chí Nguyễn Huỳnh Đức Vĩ – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Nguyễn Văn Thường – Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã; đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQVN xã Nhơn Hội và xã Nhơn Lý; đại diện các ban ngành đoàn thể xã Nhơn Hội; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Hội Tân, Hội Thành và các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Ông Trần Văn Toản, chuyên viên về môi trường, đại diện chủ Dự án điện gió Nhơn Hội 1&2 giới thiệu về dự án, giải thích và làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến dự án. Đồng thời giới thiệu về tiêu chuẩn vàng và những đóng góp của dự án liên quan đến phát triển bền vững, giới thiệu tín chỉ các bon, sự cần thiết của bồi hoàn các bon gắn với dự án trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

Tại buổi tham vấn, đại diện UBND xã Nhơn Hội, UBND xã Nhơn Lý và các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án ý kiến một số vấn đề như: một số diện tích cây xanh bị mất đi khi thực hiện dự án, vì vậy dự án cần trồng cây xanh trả lại hiện trạng nhằm bảo vệ môi trường; gia cố những đoạn đường nội bộ, xung quanh chân trụ điện gió và một số nơi có địa hình triền dốc, đồi núi nhằm tránh tình trạng sạt lở, ảnh hưởng đến các hộ dân và các công ty trong khu kinh tế Nhơn Hội.

Lê Thị Hà Xuân Trâm – PCT HĐND xã Nhơn Hội


Tác giả: Ngo Thanh Duy

Tin mới nhất Tin mới nhất