A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Hội đồng nhân dân phường Nhơn Bình giám sát UBND phường theo Nghị quyết và Kế hoạch của Hội đồng nhân dân phường về tình hình quản lý đất đai, xây dựng và chống, lấn chiếm trên địa bàn

Ngày 20 tháng 10 năm 2023, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân phường tiến hành giám sát UBND phường theo Nghị quyết và Kế hoạch của Hội đồng nhân dân phường khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã ban hành về tình hình quản lý đất đai, xây dựng và chống, lấn chiếm trên địa bàn phường Nhơn Bình.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND phường gồm có 06 thành viên, do đồng chí Lê Văn Sửu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường làm trưởng đoàn. Về phía UBND phường có đồng chí Trương Công Hiền - Phó chủ tịch UBND phường và Công chức địa chính, đại diện Tổ trật tự đô thị.

Qua giám sát tại UBND phường và đi khảo sát thực tế một số trường hợp nhân dân vi phạm trến lĩnh vực đất đai, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân phường nhận thấy công tác quản lý đất đai của địa phương chặt chẽ, xử lý kịp thời, cương quyết các trường hợp vi phạm. Vì vậy, tình hình lấn chiếm, xây dựng không phép, sai phép vả sử dụng đất sai mục đích được hạn chế. Số trường hợp vi phạm giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước, số trường hợp xử lý cưỡng chế đạt cao, không còn trường hợp nào tồn đọng. Đất công ích của phường cũng được quản lý chặt chẽ, phân loại và cho đấu giá đúng quy định của pháp luật,…

Nhằm phát huy những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý đất đai, xây dựng và chống lấn, chiếm trên địa bàn phường, Đoàn giám sát Hội đồng nhân đân phường cũng đã kiến nghị một số vấn đề và bàn một số giải pháp trong thời gian đến để UBND phường thực hiện tốt hơn.

Đến nay, Thường trực Hội đồng nhân dân cũng như 02 Ban của Hội đồng nhân dân phường Nhơn Bình đã hoàn thành công tác giám sát trong năm 2023. Qua đó, rút ra một số kinh nghiệm cho công tác giám sát, khảo sát của Hội đồng nhân dân phường để làm tốt hơn trong thời gian đến.

Nguyễn Văn Hạnh – Phó Chủ tịch HĐND phường Nhơn Bình


Tác giả: Ngo Thanh Duy

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan