A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Hội đồng nhân dân phường Quang Trung giám sát công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Thực hiện kế hoạch số 02/KH-HĐND ngày 11/9/2023 của Thường trực Hội đồng nhân dân phường Quang Trung về ban hành kế hoạch giám sát năm 2023 của HĐND phường theo Nghị quyết HĐND phường đề ra, ngày 16/11/2023, đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân phường Quang Trung tiến hành tổ chức giám sát đối với Ủy ban nhân dân phường trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Văn Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn; Đồng chí Nguyễn Thanh Đạt - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND phường làm Phó trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn giám sát. Đại diện đơn vị được giám sát gồm có đồng chí Nguyễn Bích Trâm - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường cùng các công chức chuyên môn có liên quan.

Thừa ủy nhiệm của lãnh đạo UBND phường, đồng chí Trần Thị Thu Hà – Công chức Văn phòng UBND phường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thời gian qua theo đề cương giám sát đề ra. Theo báo cáo, UBND phường đã công khai Danh mục TTHC được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường với tổng số 144 thủ tục; Công khai các TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn phường gồm: 47 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần và 53 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Kết quả từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/10/2023, UBND phường đã tiếp nhận 3.010 hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử (Trong đó, tồn kỳ trước chuyển sang: 05 hồ sơ, tiếp nhận trực tiếp: 1.320 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến: 1.685 hồ sơ). Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 3.003 hồ sơ (Trong đó, giải quyết sớm và đúng hẹn: 2.999 hồ sơ đạt tỉ lệ 99,87%; trễ hạn: 04 hồ sơ, tỉ lệ 0,13%, đang giải quyết 07 hồ sơ). Đã số hóa 3.003/3.003 hồ sơ đã giải quyết, đạt tỉ lệ 100%....Trong năm, không phát sinh trường hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC.

Sau khi nghe báo cáo của UBND phường về công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023, cùng ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn giám sát, ý kiến giải trình của lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường và cán bộ chuyên môn. Đoàn giám sát HĐND phường ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của UBND phường trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: còn 04 hồ sơ trễ hạn do chậm luân chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử (thực tế trả hồ sơ cho dân đúng hẹn), một số bộ phận chuyên môn đôi lúc chưa đảm bảo công tác trực tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của lãnh đạo UBND phường cho buổi làm việc với đoàn giám sát. Đề nghị lãnh đạo UBND phường tiếp thu các ý kiến trao đổi của các thành viên trong đoàn giám sát, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra để thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong những năm tiếp theo. Đồng thời, đề nghị sau giám sát, UBND phường tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện các đề xuất, kiến nghị trong thông báo Kết luận giám sát của HĐND phường để đưa ra đánh giá tại kỳ họp HĐND phường giữa năm 2024./.

Nguyễn Thanh Đạt – PCT HĐND phường Quang Trung


Tác giả: Ngo Thanh Duy

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan