A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Chiều ngày 13/06/2024, đồng chí Ngô Hoàng Nam- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản do Thị trưởng Naohide Hayakawa dẫn đầu sang thăm và làm việc tại TP Quy Nhơn.

Cùng tham dự có các đồng chíĐặng Mạnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Bích Hoa - Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND thành phố; Trần Văn Đúng - Trưởng ban Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Bày tỏ niềm vui đón tiếp Thị trưởng Naohide Hayakawa cùng Đoàn công tác, Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hoàng Nam cảm ơn sự quan tâm của TP Ashikaga dành cho TP Quy Nhơn; đồng thời cho biết, TP Quy Nhơn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình Định; một trong những trung tâm kinh tế của vùng Nam Trung Bộ, duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, giữ vị trí quan trọng trong giao lưu, trao đổi thương mại trong nước và quốc tế. Cơ cấu kinh tế TP Quy Nhơn ngày càng phát triển, công nghiệp - xây dựng tiếp tục đóng vai trò là nền tảng; sản xuất nông, lâm, thủy sản tiếp tục phát triển; thành phố ngày càng có nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao. Thành phố có thế mạnh trong phát triển du lịch, nhất là du lịch biển đảo. Mùa du lịch biển của thành phố kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm với nhiều sự kiện, lễ hội được tổ chức đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch. Thành phố Quy Nhơn vinh dự được trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024 – lần 2, đây là giải thưởng cao quý của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của những thành phố, địa phương có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực Đông Nam Á. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Quy Nhơn là nơi diễn ra nhiều sự kiện quy mô, mang tầm quốc gia và quốc tế, từng bước xác lập vị thế Quy Nhơn trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới, đặc biệt là sự kiện Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024; Giải Teqball Quốc tế năm 2024; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024, “Tuần lễ Văn hoá - Thể thao”, “Liên hoan Diều Quy Nhơn - Bình Định…. Đồng chí nhấn mạnh thêm, chuyến thăm và làm việc lần này là điều kiện thuận lợi để có thể trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, những định hướng lớn của mỗi địa phương, tạo tiền đề cho việc thiết lập mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa thành phố Ashikaga và thành phố Quy Nhơn, trước mắt trên lĩnh vực du lịch, giao lưu văn hóa.

Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt đoàn công tác, Thị trưởng Naohide Hayakawa bày tỏ niềm vui khi được đến thăm và làm việc tại TP Quy Nhơn - một vùng đất trù phú, thân tình và giàu tiềm năng phát triển; đồng thời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo TP Quy Nhơn. Thị trưởng Naohide Hayakawa cũng thông tin một số đặc điểm tình hình, vị trí địa lý, những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của TP Ashikaga; cho biết, chuyến thăm và làm việc lần này của TP Ashikaga nhằm tạo sự gắn kết, xây dựng quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, trước mắt là trên lĩnh vực du lịch, giao lưu văn hóa. Dịp này, Thị trưởng trân trọng mời các đồng chí lãnh đạo TP Quy Nhơn có chuyến thăm và làm việc với TP Ashikaga trong thời gian sớm nhất.

TP Quy Nhơn và Đoàn công tác TP Ashikaga chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, Lãnh đạo TP Quy Nhơn đã tổ chức đón Đoàn công tác thành ph Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản tại sân bay Phù Cát và đưa Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Trường Đại học Quy Nhơn.

Lãnh đạo TP Quy Nhơn đón Đoàn công tác thành ph Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản tại sân bay Phù Cát

Đoàn công tác thành ph Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản thăm, làm việc tại Trường Đại học Quy Nhơn

Lãnh đạo trường Đại học Quy Nhơn và lãnh đạo TP Ashikaga trao quà lưu niệm.

Nối tiếp lịch trình, TP Quy Nhơn tổ chức đưa Đoàn đi tham quan một số điểm du lịch trên địa bàn xã Nhơn Lý.

Đoàn tham quan điểm du lịch Kỳ Co- xã Nhơn Lý

 

THÚY KIỀU – TTCNTT TP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Võ Thị Thúy Kiều

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan