A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND thành phố tổ chức khảo sát thực tế xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Nhơn Châu

Ngày 20/4, Đoàn công tác thành phố do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Toàn làm Trưởng đoàn đã tổ chức đợt khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao tại Nhơn Châu. Cùng tham dự có lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thành phố.

Theo báo cáo của UBND xã Nhơn Châu về kết quả triển khai, thực hiện công tác xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, tính đến giữa tháng 4/2024, địa phương đã đạt 11/19 tiêu chí. Trong đó, các tiêu chí đã đạt gồm tiêu chíQuy hoạchGiao thôngThủy lợi và phòng, chống thiên taiĐiệnThông tin và Truyền thôngNhà ở dân cưNghèo đa chiềuLao độngTổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; Y tếHành chính công. Đáng ghi nhận, tuy xã đảo còn nhiều khó khăn, nhưng đã huy động tối đa các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn, đảm bảo an toàn về điện tổng số hộ sử dụng điện là 489/489 nhà, đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 85,53%; tỷ lệ lao động ngành nghề chủ lực đạt 35,04%; việc tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn đạt nhiều kết quả tích cực, sản phẩm chả cá hấp và chả cá chiên Cù Lao Xanh đạt sản phẩm OCOP, các sản phẩm khác như chế biến thuỷ sản, chế biến chả cá, nước mắm, chế biến cá khô, mực, rong biển... và kinh doanh mua bán thủy sản tươi sống đem lại thu nhập khá cho người dân; quan tâm lắp mới đèn chiếu sáng, trồng các loại cây xanh, cây hoa các tuyến đường trung tâm của xã đảm bảo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp; đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia của xã Nhơn Châu, xếp loại tốt... Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Hồ Nhật Lệ - Chủ tịch UBND xã Nhơn Châu báo cáo kết quả thực hiện nông thôn mới nâng cao  

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Nhơn Châu cũng báo cáo một số khó khăn trong thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương. Hiện còn 8 tiêu chí chưa đạt và cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, gồm: Giáo dụcVăn hóaCơ sở hạ tầng thương mại nông thônThu nhậpTiếp cận pháp luậtMôi trườngChất lượng môi trường sốngQuốc phòng và An ninh. Để về đích nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình vào cuối năm 2024, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nhơn Châu đã và đang nỗ lực phấn đấu nâng cao các tiêu chí đã đạt, tập trung các giải pháp thực hiện các tiêu chí chưa đạt; đồng thời huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân cùng chung sức tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đoàn công tác thành phố khảo sát thực tế  

Sau khi đi khảo sát thực tế về thực hiện các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, tại cuộc họp, các phòng, ban, đơn vị thành phố đã thảo luận, đánh giá thực trạng và mức độ đạt của từng tiêu chí; đồng thời trao đổi, góp ý và đề xuất một số giải pháp trọng tâm, nâng cao các tiêu chí đã đạt, đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với 8 tiêu chí chưa đạt, nhằm góp phần cùng với xã Nhơn Châu phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao theo lộ trình đề ra.

Đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Toàn  ghi nhận những kết quả xã Nhơn Châu đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đồng thời chỉ đạo các phòng ban, đơn vị thành phố có liên quan phối hợp với xã Nhơn Châu tiếp tục khắc phục những tồn tại đối với các tiêu chí chưa đạt, tập trung nguồn lực xây dựng các thiết chế văn hóa, lắp đặt mô hình “Camera an ninh” tại một số điểm công cộng, các trục đường trung tâm trên địa bàn xã; sớm hoàn thành các thủ tục liên quan để đầu tư các phòng chức năng của trường TH & THCS Nhơn Châu đạt chuẩn mức độ 1; xây dựng trường mẫu giáo Nhơn Châu đạt chuẩn mức độ 2; tập trung nguồn lực hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; nâng cao công tác bảo vệ môi trường, du lịch cộng đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đề cao vai trò chủ thể của người dân và cộng đồng để tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao đi vào chiều sâu, với mục tiêu đưa xã Nhơn Châu về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2024.

 

 

Ánh Nguyệt - Trung tâm VHTTTT


Tin mới nhất Tin mới nhất