A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngày 1/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đến thăm và làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhân kỷ niệm 5 năm thành lập đơn vị (1/4/2019 - 1/4/2024). Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo thành phố Quy Nhơn.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2019, được xem là bước ngoặt làm thay đổi căn bản công tác thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu, nhưng nhờ có sự quan tâm sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực, phối hợp chặt chẽ của Văn phòng UBND tỉnh với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã không ngừng phát triển, trở thành một địa điểm đáng tin cậy cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính. Đến nay, Trung tâm đã được đầu tư, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, hạ tầng máy móc, đường truyền, đảm bảo cho công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Phương Nam khảo sát người dân đến đăng ký thủ tục hành chính tại quầy giao dịch của TP Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chụp ảnh lưu niệm với các sở, ngành, các đơn vị và thành phố Quy Nhơn

Cũng từ ngày 1/4/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức triển khai tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của BHXH tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn. Theo đó, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố Quy Nhơn sẽ triển khai thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh. Ghi nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố, đội ngũ thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tình, mang đến sự hài lòng cao cho người dân, doanh nghiệp. Chị Nguyễn Thị Thu Trang (phường Nguyễn Văn Cừ) cho biết bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính rất nhiệt tình, trách nhiệm và thân thiện, chị rất hài lòng về cung cách phục vụ cũng như tiến độ giải quyết công việc của các cán bộ, công chức tại bộ phận này.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố Quy Nhơn  phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố dừng giao dịch tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ Bảy hàng tuần. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trên địa bàn thành phố; đồng thời góp phần thực hiện tốt hơn cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, thúc đẩy hành thành công dân số, doanh nghiệp số, phát triển kinh tế số, xã hội số trong giai đoạn hiện nay.

Hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính

Đồng chí Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: UBND thành phố luôn chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp trong xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, chuyên nghiệp, nâng cao sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Việc Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố Quy Nhơn chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhằm tạo sự thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. Thành phố sẽ phối hợp tiếp tục theo dõi, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thành phố phối hợp chặt chẽ thực hiện hiệu quả nhất trong công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ, đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Đ/c Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nói riêng và Văn phòng UBND tỉnh nói chung sau 5 năm tổ chức hoạt động. Đồng thời , đề nghị Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định. Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính. Quan tâm bố trí đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất, mạng kết nối để phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp. Hướng dẫn, hỗ trợ ban đầu cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Các sở, ban liên quan tiếp tục phối hợp tốt với trung tâm và bưu điện trong việc tiếp nhận, trả kết quả đảm bảo đúng hẹn, đạt chất lượng, nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. BHXH tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn thường xuyên phối hợp với Trung tâm trong việc hướng dẫn, tiếp nhận hỗ trợ thủ tục hành chính cho người dân đạt kết quả tốt nhất, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Bảng niêm yết các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của UBND TP Quy Nhơn

Ánh Nguyệt - Trung tâm VHTTTT


Tin mới nhất Tin mới nhất