A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo thành phố Quy Nhơn đối thoại với doanh nghiệp

Sáng ngày 15/3, UBND TP Quy Nhơn tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Chủ trì Hội nghị: Ông Ngô Hoàng Nam - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các phòng, đơn vị thành phố.

Dự Hội nghị còn có Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thành phố; lãnh đạo UBND các phường, xã và gần 100 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh Hội nghị

Lãnh đạo UBND thành phố và lãnh đạo các phòng, đơn vị thành phố chủ trì Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã thông tin nhanh về tình hình phát triển KT-XH của thành phố trong năm 2023. Cụ thể, so với cùng kỳ, tổng giá trị sản phẩm năm 2023 đạt 59.559,7 tỷ đồng, tăng 7,59%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: công nghiệp - xây dựng chiếm 59,2%, dịch vụ chiếm 36,7%, nông - lâm - thủy sản chiếm 4,1%. Giá trị sản phẩm công nghiệp - xây dựng năm 2023 đạt 36.002,8 tỷ đồng, tăng 6,47%. Thành phố đón trên 4,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 21,4%; doanh thu du lịch ước đạt 14.900 tỷ đồng, tăng 126,2.%. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện 3.651,040 tỷ đồng, đạt 113,35% so dự toán năm. Cùng với đó, công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án và quản lý đô thị, quản lý đất đai, môi trường được đẩy mạnh; công tác văn hóa - xã hội được quan tâm; công tác thanh tra, tư pháp, quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền tiếp tục được củng cố… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng thông tin đến các doanh nghiệp về kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND thành phố trình bày báo cáo tại Hội nghị

Đồng thời, các phòng, đơn vị của thành phố đã thông tin một số quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp; phổ biến một số chính sách về khai quyết toán thuế, gia hạn thuế, áp dụng hóa đơn điện tử; một số nội dung chính về đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường và thu hút đầu tư, sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn; tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện...

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã nêu nhiều ý kiến cảm thấy vướng mắc liên quan đến việc quản lý đất đai, dịch vụ bãi giữ xe công cộng; vấn đề liên quan đến hóa đơn hợp pháp và bất hợp pháp; công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, những quy định về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy...; thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo thành phố những khó khăn, vướng mắc hiện nay, đồng thời hiến kế một số giải pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong tình hình hiện nay, đề xuất một số giải pháp trong thực hiện trật tự đô thị, an toàn giao thông, công tác bảo vệ môi trường ở bãi biển; xây dựng các bảng chỉ dẫn điểm tham quan du lịch tạo thuận lợi cho du khách khám phá du lịch của TP Quy Nhơn

Các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Xoay quanh những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, lãnh đạo TP Quy Nhơn và các phòng, ban, đơn vị của thành phố đã trực tiếp trả lời, giải đáp các vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Phan Sáu - Trưởng Công an TP Quy Nhơn thông tin và giải đáp một số vấn đề liên quan mà doanh nghiệp quan tâm

Kết luận tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam cảm ơn các doanh nghiệp dành thời gian đến tham gia hội nghị đối thoại liên quan đến mọi lĩnh vực KT-XH; ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của thành phố trong thời gian qua. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, quan điểm của thành phố là chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chính quyền thành phố.

Ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn phát biểu kết luận Hội nghị

UBND TP Quy Nhơn sẽ luôn đồng hành, tiếp tục nhận ý kiến của các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp qua mọi kênh thông tin. Đồng thời, UBND TP Quy Nhơn mong doanh nghiệp kinh doanh sản xuất đúng pháp luật và đảm bảo các chế độ, chính sách cho người lao động. Lãnh đạo TP Quy Nhơn khẳng định, thành phố sẽ luôn chia sẻ, sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp. Trên cơ sở lắng nghe, hỗ trợ, thành phố sẽ có những giải pháp kịp thời, khả thi hơn, để tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Đối với các kiến nghị cụ thể của các doanh nghiệp chưa được giải quyết tại hội nghị đối thoại này, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thành phố, UBND các phường, xã tập trung quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ, tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp; hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trên địa bàn và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ánh Nguyệt - Trung tâm VHTTTT


Tin mới nhất Tin mới nhất