A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng cho “Tuần lễ Văn hoá - Thể thao Quy Nhơn, Bình Định năm 2024”

Hưởng ứng Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Binh Đinh Grand Prix 2024 - một trong những sự kiện lớn nhất năm 2024 của tỉnh diễn ra tại TP Quy Nhơn vào cuối tháng 3/2024; cùng với tỉnh, tại sự kiện quy mô này, UBND thành phố Quy Nhơn triển khai “Tuần lễ Văn hoá - Thể thao Quy Nhơn, Bình Định năm 2024” tổ chức các hoạt động hấp dẫn, mới mẻ, liên tục từ ngày 24 - 31/3, mang đến cho người dân, du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị về đất và người Quy Nhơn - Bình Định.

Chuỗi sự kiện đặc sắc, hấp dẫn

Khởi đầu là chương trình khai mạc “Tuần lễ Văn hoá - Thể thao Quy Nhơn, Bình Định năm 2024” diễn ra vào tối ngày 24/3 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành với chương trình nghệ thuật đặc sắc “Sáng mãi một tình yêu Quy Nhơn”. Chương trình với nhiều tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu, hoành tráng, với những tiết mục hát, múa ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, thành phố Quy Nhơn anh hùng, sự kết nối giữa truyền thống hiện đại. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc được kết hợp giữa âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, hứa hẹn là đêm biễu diễn đặc sắc, bùng nổ, đem đến những cảm xúc trọn vẹn nhất cho nhân dân và du khách.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Văn hoá - Thể thao, sẽ tổ chức 3 đêm biểu diễn “Âm nhạc đường phố” vào tối các ngày 25, 27 & 28/3 tại Sân khấu Biểu tượng Quy Nhơn Hội tụ - Phát triển, Khu vực tượng Trịnh Công Sơn (Công viên An Dương Vương). Với văn hóa âm nhạc độc đáo từ dân gian đến hiện đại, sự tham gia của các ban nhạc, vũ đoàn, ca sĩ, nghệ sĩ, các câu lạc bộ… trong không gian thưởng thức âm nhạc đầy màu sắc, mang tính giải trí cao, kết hợp hài hoà sự dung dị và gần gũi của người nghệ sĩ với khán giả trong một sân khấu mở, là sự kiện văn hoá, giải trí đặc sắc sôi động, gần gũi với công chúng và du khách. “Âm nhạc đường phố” là bản phối hợp giữa ca hát, hòa tấu cùng các điệu nhảy chắc chắn sẽ đem đến “Bữa tiệc âm nhạc” đa sắc màu, đa âm điệu, đa phong cách, mang đến không khí vui tươi, gần gũi cho người dân và du khách.

Cùng với đó, tinh hoa võ Việt và bản sắc dân tộc sẽ được thể hiện qua sự kiện biểu diễn “Võ Bình Định với Cờ Người” tại Quảng trường Chiến Thắng  và giới thiệu Nghệ thuật hát Bội, vẽ mặt nạ Tuồng tại Sân khấu Biểu tượng Quy Nhơn Hội tụ - Phát triển sẽ phục vụ nhân dân và du khách vào tối ngày 26/3. Tại chương trình này, khán giả được thưởng ngoạn những màn thi triển võ thuật độc đáo, môn thể thao trí tuệ sinh động và hấp dẫn, phô diễn nét đẹp và tinh hoa võ thuật Bình Định; đồng thời, hiểu thêm về âm nhạc cổ truyền dân tộc qua Nghệ thuật hát Bội, được hòa mình vào không gian của các mặt nạ đủ màu sắc và tính cách qua nét vẽ tài hoa của các nghệ sĩ vẽ mặt nạ Tuồng và cùng được trải nghiệm, chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc để khán giả và du khách quốc tế có thể tìm hiểu và yêu thích hơn loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của dân tộc.  

Điểm nhấn của Tuần lễ Văn hóa - Thể thao là Chương trình Carnival (Hoạt náo nghệ thuật đường phố) với chủ đề “Quy Nhơn rực rỡ sắc màu” sẽ diễn ra vào tối ngày 29/3, tại tuyến đường chính Nguyễn Tất Thành, với hình thức quảng diễn đường phố sôi động, đem đến người dân và du khách một “bữa tiệc” lễ hội đặc sắc trong âm nhạc, vũ điệu của các đoàn nghệ thuật. Chương trình được xây dựng với định hướng đậm đà màu sắc xứ Nẫu - đất Võ - miền Tuồng và múa Chăm, cùng với nhiều tiết mục đặc sắc để phục vụ nhân dân và du khách, như: Múa lân, sư, rồng, biểu diễn võ cổ truyền, đi cà kheo, vũ điệu Carnival, Khiêu vũ thể thao, Áo dài truyền thống Việt Nam, sắc màu truyền thống Hàn Quốc, diễu hành xe hoa…

Cùng với đó, từ ngày 25-31/3, Giải Bóng chuyền bãi biển nam, nữ thành phố Quy Nhơn năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 31/3 tại khu vực bãi biển Quảng trường Chiến Thắng.

Công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng

Công tác chuẩn bị, triển khai các hoạt động được Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo thực hiện tốt nhất kế hoạch đề ra. UBND thành phố ban hành kế hoạch, các văn bản liên quan, thành lập Ban Tổ chức. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết từng hoạt động trong Tuần Lễ Văn hóa - Thể thao, tăng cường thông tin, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về các sự kiện trên đến với người dân, du khách; khai thác hiệu quả mạng xã hội để tuyên truyền, thu hút người xem… Đến thời điểm hiện tại, các khâu từ công tác chuẩn bị từ nội dung, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, luyện tập cho các hoạt động Tuần Lễ Văn hóa - Thể thao Quy Nhơn, Bình Định năm 2024 cơ bản đã hoàn tất, đảm bảo chất lượng, hấp dẫn, an toàn.

Đồng chí Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (giữa) kiểm tra và chỉ đạo công tác tuyên truyền hưởng ứng Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Binh Đinh Grand Prix 2024

Là đơn vị tham mưu UBND thành phố tổ chức các hoạt động Tuần lễ Văn hóa - Thể thao, ông Nguyễn Ngọc Tiến - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thành phố cho biết: “Các chuỗi hoạt động trong Tuẫn lễ Văn hóa - Thể thao được đơn vị đầu tư về ý tưởng, tính sáng tạo nghệ thuật và quy mô, chất lượng sự kiện, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những màu sắc văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Quy Nhơn nói riêng, Bình Định nói chung. Cùng với đó, đơn vị chú trọng đưa tin tuyên truyền trên Đài truyền thanh thành phố các sự kiện diễn ra trên địa bàn thành phố, tuyên truyền cổ động trực quan trang trí 09 vị trí pano cố định; 45 cụm panô tam giác di động; 15 băng rôn ngang, 250 băng rôn dọc và 1.845 cờ Tổ quốc, cờ đào, cờ chuối… tại các điểm trung tâm diễn ra sự kiện, các tuyến đường chính của thành phố, các điểm công cộng, tạo không khí rộn ràng, phấn khởi chào đón sự kiện quy mô quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại thành phố Quy Nhơn. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, các sự kiện văn hóa, thể thao của Tuần lễ sẽ tạo thêm dấu ấn đậm nét trong lòng du khách và nhân dân”.

Sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Quy Nhơn, Bình Định thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Cụm panô tam giác di động về Tuần lễ Văn hóa - Thể thao tại tuyến đường Nguyễn Huệ

Thành phố Quy Nhơn đã và đang tập trung chuẩn bị chu đáo các khâu, nội dung liên quan, nhằm tổ chức thành công “Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Quy Nhơn, Bình Định năm 2024”, góp phần tổ chức thành công sự kiện quy mô của tỉnh diễn ra trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn khẳng định: Các hoạt động của Tuẫn lễ gắn với sự kiện Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 góp phần lan tỏa, đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá, phát triển du lịch của thành phố Quy Nhơn, nâng cao hình ảnh, quảng bá du lịch và văn hóa đặc sắc của điểm đến Quy Nhơn - Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024-2026. Do vậy thành phố đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá công khai, thu đúng theo giá niêm yết, đảm bảo chất lượng các dịch vụ, sản phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thành phố xác định, Tuần lễ Văn hóa - Thể thao vừa dịp để Quy Nhơn giới thiệu các giá trị văn hoá, lịch sử, phong cảnh thiên nhiên, vẻ đẹp của thành phố đến du khách trong nước và quốc tế; vừa là cơ hội để thành phố Quy Nhơn quảng bá các tiềm năng tăng trưởng kinh tế. Do vậy, với tinh thần “nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển”, sự kiện là dịp để thành phố, tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, hoan nghênh và tạo mọi thuận lợi nhất cho các tập đoàn, các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế đầu tư lâu dài vào Quy Nhơn - Bình Định, khẳng định đây là điểm đến đầu tư hấp dẫn và an toàn; mở ra cơ hội mới để kích cầu du lịch trong thời gian tới, thu hút những dự án lớn từ các nhà đầu tư quốc tế, thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển nhanh và bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Định.

Ánh Nguyệt - Trung tâm VHTTTT


Tin mới nhất Tin mới nhất