A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Câu lạc bộ Bảo vệ môi trường thôn Hải Bắc ra quân làm sạch biển

 

Tiếp tục hưởng ứng tháng hành động vì môi trường năm 2024, chiều ngày 21/6/2024, tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn), câu lạc bộ Bảo vệ môi trường (CLB BVMT) thôn Hải Bắc cùng với Trạm Kiểm soát Biên phòng Nhơn Hải và các ban ngành, hội đoàn thể xã tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường làm sạch bãi biển xã Nhơn Hải.

Tại buổi tổng dọn vệ sinh, Câu lạc bộ bảo vệ môi trường thôn Hải Bắc đã thu gom được khoảng 0,5 tấn rác sinh hoạt gồm các loại: rác nhựa, bao bì, vải, các loại, vỏ trái cây...do người dân thải ra và khách du lịch để lại.

                                   Các Hội viên Câu lạc bộ ra quân tổng dọn vệ sinh tại bãi biển xã

Câu lạc bộ bảo vệ môi trường thôn Hải Bắc do Hội Cựu Chiến binh xã Nhơn Hải thành lập vào ngày 24/4/2024 gồm 27 thành viên là các Hội viên Cựu Chiến binh, Ban nhân dân thôn Hải Bắc, một số nhà hàng và người làm du lịch trên địa bàn xã. Với mục tiêu phát huy tinh thần của các chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ xung kích bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần phát triển kinh tế và du lịch cộng đồng ở địa phương, nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp của người dân địa phương và du khách.

Theo Kế  hoạch mỗi tháng câu lạc bộ sẽ ra quân tổng dọn vệ sinh 1 lần và tuyên truyền 2 lần thông qua các cuộc họp dân và lan tỏa rộng rãi qua các kênh zalo, Facebook...

Ông Nguyễn Bá Sum, Phó chủ tịch hội Cựu chiến binh xã kiêm Bí thư Chi bộ thôn Hải Bắc cho biết đây Câu lạc bộ làm điểm ở cấp thôn theo chỉ đạo của Hội Cựu Chiến binh TP. Quy Nhơn, mục đích là để sâu sát với quần chúng nhân dân. Sau khi thí điểm thành công sẽ triển khai nhân rộng các thôn và khu vực khác ở 20 phường, xã trên toàn thành phố.

                                                                         Một số hình ảnh tại buổi ra quân


Tác giả: Nguyễn Bá Sum-PCT. Hội CCB xã

Tin mới nhất Tin mới nhất