A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PCTT-TKCN&PTDS NĂM 2023, NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 06/6, UBND xã Phước Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự, Phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Toàn cảnh hội nghị

DHội nghị có đồng chí Cao Minh ThiBí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, Thường trực UBMTTQVN xã các đồng chí trong Ban chỉ huy PCTT, TKCN huyện; các chủ rừng; các đồng chí đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của xã; các chủ rừng.

       Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2023, được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND xã. Ban chỉ huy PCTT&TKCN , các ngành và nhân dân trên địa bàn đã hoàn thành tốt công tác PCTT&TKCN, không để xảy ra các sự cố gây ảnh hưởng đến dân sinh, kinh tế xã hội; không để xảy ra thiệt hại về người; các diện tích lúa màu, rau màu, hệ thống điện phục vụ sản xuất và dân sinh ổn định; hệ thống kênh nội đồng, cống, các công trình thuỷ lợi và hệ thống giao thông được đảm bảo, không xảy ra tai nạn, ùn tắc tại các điểm úng ngập cục bộ, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông qua Báo cáo tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự năm 2024; Phương án Phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự trên địa bàn xã Phước Mỹ năm 2024Kiện toàn Ban chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS do Chủ tịch UBND làm Trưởng ban; các đồng chí Phó Chủ tịch, Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể của , các đơn vị liên quan làm Uỷ viên. Thành lập Đội Xung kích PCTT-TKCN&TKCN và các Tổ Xung kích ở các thôn. Ban chỉ huy và các và các Tổ, Đội Xung kích hoạt động theo quy định của Luật phòng, chống thiên tai.

   Đồng chí Cao Minh Thi – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2023 đồng chí Cao Minh Thi – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND đề nghị các đồng chí thành viên BCH PCTT-TKCN&PTDS xã quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác PCTT-TKCN&PTDS; tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá lại các công trình thủy lợi, phòng chống thiên tai, nhất là các công trình xung yếu, có nguy cơ cao mất an toàn để có phương án khắc phục, xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí để triển khai thực hiện; Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức phòng, chống giảm nhẹ thiên tai, tai nạn, sự cố, đảm bảo huy động tối đa khả năng nhân lực, vật lực thực hiện nhiệm vụ PCTT&TKCN khi có tình huống xảy ra. Tham gia tập huấn, huấn luyện, diễn tập các phương án PCTT-TKCN&PTDS cho các lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ PCTT&TKCN&PTDS; Thường xuyên rà soát, kiểm tra hiện trạng các công trình PCTT; đặc biệt là hệ thống kênh mương, công trình thủy lợi. Cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Tác giả: Admin Xã Phước Mỹ

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan