A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Nguyễn Văn Cừ rộn ràng “Tiếng hát đội viên”

Nhằm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và giao lưu đoàn kết giữa thiếu nhi của các khu phố trên địa bàn phường nhân dịp hè năm 2024, tạo điều kiện cho các em vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích trong dịp sinh hoạt hè tại địa phương; Ban Chỉ đạo hoạt động hè phường Nguyễn Văn Cừ vừa tổ chức thành công Hội thi “Tiếng hát đội viên”. Hội thi để lại nhiều tình cảm, dấu ấn đặc sắc và những kỷ niệm đẹp các em học sinh trên địa bàn phường.  

Với chủ đề cuộc thi “Mùa hè yêu thương”, Hội thi thu hút hơn 100 đội viên ở 9 khu vực trên địa bàn phường tham gia biểu diễn nhiều tiết mục hát, múa sinh động có nội dung ca ngợi Chủ Tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng, tình yêu quê hương, đất nước, thầy cô giáo, gia đình, mái trường thân yêu, tình bạn, mùa hè và những kỷ niệm cùng với những ước mơ hồn nhiên trong sáng của tuổi học trò thu hút đông đảo cán bộ và người dân đến xem, cổ vũ. Các tiết mục dự thi được đầu tư, dàn dựng công phu về trang phục, âm thanh, ánh sáng và đảm bảo tốt chất lượng nghệ thuật trình diễn, như: Một vòng Việt Nam, Hào Khí Việt Nam, Hành khúc đội TNTP Hồ Chi Minh, Việt Nam sẽ chiến thắng, Bài ca tôm cá, Cây đa quán dốc, Việt Nam Ơi, Liên khúc hát về anh Kim Đồng, Khát vọng tuổi trẻ, Biết ơn Võ Thị Sáu, Người gieo mầm xanh...

 Hội thi là hoạt động thường niên được Ban Chỉ đạo hoạt động hè phường Nguyễn Văn Cừ tổ chức để tạo sân chơi thiết thực, góp phần ươm mầm năng khiếu văn nghệ cho thiếu nhi, tạo điều kiện cho người dân các khu phố giao lưu, cùng đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Kết thúc cuộc thi, ở giải toàn đoàn, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi đến từ khu phố 6; 2 giải Nhì thuộc về khu phố 1 và khu phố 5, khu phố 7 và khu phố 8 đạt giải Ba và trao 4 giải khuyến khích toàn đoàn. Ngoài ra, ở nội dung thể loại hát và thể loại múa, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các cá nhân và các tiết mục biểu diễn xuất sắc tại Hội thi.

Phần thi của các đội

Hội thi “Tiếng hát đội viên” là hoạt động bổ ích, thiết thực nhằm khơi dậy và khích lệ thiếu nhi hăng hái tham gia vào các hoạt động âm nhạc, nghệ thuật; từ đó phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, tài năng âm nhạc. Đồng thời, tạo điều kiện giúp học sinh vun đắp tinh thần đoàn kết, góp phần rèn luyện để các em trở thành con ngoan, trò giỏi. Bên cạnh, Hội thi nhằm đẩy mạnh phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, tạo môi trường giáo dục toàn diện cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn phường Nguyễn Văn Cừ, có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, tạo thêm động lực giúp các em tiếp tục tham gia các cuộc thi, các phong trào do các cấp, các ngành và trường học phát động, giúp các em học sinh bước vào năm học mới 2024-2025 với khí thế vui vẻ, tự tin và đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Đình Ân

 


Tác giả: Tô Đình Ân

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan