A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), tối 6.5, tại Công viên Đống Đa (TP Quy Nhơn), UBND phường Thị Nại phối hợp Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật, với chủ đề “Âm vang Điện Biên”.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo phòng, ban, đơn vị thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, hội đoàn viên và nhân dân phường Thị Nại.

Chương trình nghệ thuật là sự kiện tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; đồng thời góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước. Chương trình mang đến những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng như: “Cùng anh tiến quân trên đường dài”, “Đoàn vệ quốc quân”, “Qua miền Tây Bắc”, “Giải phóng Điện Biên”, “Hò kéo pháo”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Non sông ngàn năm gấm vóc”, “Dòng máu lạc hồng”, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”, “Một vòng Việt Nam”, “Việt Nam quê hương tôi”.

Trong không gian âm nhạc đặc sắc, chương trình nghệ thuật đã đưa khán giả trở về cách đây 70 năm, quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Thông qua chương trình nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trong những ngày tháng 5 lịch sử; đồng thời góp phần tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ; khơi dậy tinh thần, ý chí quyết chiến, quyết thắng trong xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong thời đại mới.

Một số tiết mục chương trình nghệ thuật

 

 

 

 

 

Ánh Nguyệt - Trung tâm VHTTTT


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan