A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng NVQS phường Ghềnh Ráng đã tiếp nhận đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2025 của công dân Cao Văn Tâm

 

Sáng ngày 26/7/2024, Hội đồng NVQS phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã tiếp nhận đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2025 của công dân Cao Văn Tâm.

Đ/c Nguyễn Thanh Mân – CHT BCH Quân sự phường đã tiếp nhận đơn  tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2025 của công dân Cao Văn Tâm

Đây là lá đơn đầu tiên Hội đồng NVQS phường Ghềnh Ráng tiếp nhận trong đợt tuyển quân năm 2025. Lá đơn được viết nắn nót, câu từ rõ ràng mạch lạc trình bày nguyện vọng được tham gia vào quân ngũ của em Tâm đã khiến những người làm công tác tuyển quân nhiều năm như chúng tôi không khỏi bồi hồi, xúc động. Khi được hỏi về lí do “Vì sao em lại tình nguyện tham gia quân ngũ trong đợt tuyển quân này”. Công dân Cao Văn Tâm chia sẻ: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự không những là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm của thanh niên Việt Nam. Được học tập, rèn luyện trong quân đội là điều kiện tốt để thanh niên rèn luyện những phẩm chất, nhân cách cần thiết đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ Quốc và xây dựng đất nước. Hơn nữa cháu nghĩ, tuổi trẻ phải có ước mơ, hoài bão, dám nghĩ dám làm. Ước mơ của cháu là trở thành một người lính, có lí tưởng, có ý chí cách mạng, noi gương anh bộ đội Cụ Hồ. Vì vậy, cháu đã mạnh dạn xin ý kiến của ba, mẹ, được ba mẹ nhiệt tình ủng hộ, hôm nay cháu tự nguyện viết đơn xin gia nhập vào quân ngũ. Cháu rất mong Hội đồng NVQS phường Ghềnh Ráng xem xét và tạo điều kiện cho cháu. Cháu hứa sẽ không ngừng học tập, nỗ lực phấn đấu và tình nguyện đóp góp một phần sức lực của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”.

Đọc những dòng chữ trong đơn, lắng nghe những chia sẻ đầy nhiệt huyết của một công dân trẻ vừa tròn 20 tuổi, sinh sống trên địa bàn phường, chúng tôi cảm thấy đầy tin tưởng và tự hào. Trong khi ngoài kia còn nhiều thanh niên e dè, ngại khó, ngại khổ, phân vân giữa lựa chọn tu thân lập nghiệp với việc lên đường thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ với non sông, đất nước thì việc làm của công dân Cao Văn Tâm như một tấm gương sáng để thế hệ trẻ trên địa bàn phường Ghềnh ráng nói riêng, cả nước nói chung có những suy nghĩ và hành động đúng đắn về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình với non sông đất nước. Đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ của em được gửi đến vào những ngày đầu Hội đồng NVQS phường chuẩn bị mọi việc cho công tác tuyển quân năm 2025. Lá đơn như tiếp thêm động lực và niềm tin cho chúng tôi vào sự thành công của công tác tuyển quân sắp tới. Một lần nữa thay mặt Hội đồng NVQS phường Ghềnh Ráng, cảm ơn hành động và lí tưởng cao đẹp của công dân Cao Văn Tâm. Chúc em hoàn thành ước mơ, hoài bão trong tương lai./.

Thanh Mân – CHT BCHQS phường


Tác giả: Admin Phường Ghềnh Ráng

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan