A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân tổ 46, khu phố 9 tổ chức Lễ Cầu ngư Đền Ông Nam Hải

Ngày 11/7/2024 (tức Mùng 06.6 âm lịch), người dân tổ 46, khu phố 9, phường Hải Cảng tổ chức Lễ hội Cầu ngư tại Đền Ông Nam Hải. Đây là lễ hội truyền thống hằng năm được tổ chức từ sự đóng góp của người dân địa phương.

Lễ hội cầu ngư là ngày hội truyền thống Nghề cá của ngư dân địa phương được tổ chức từ lâu đời và duy trì đến ngày nay. Đây là nét văn hóa tín ngưỡng gắn với tục thờ cúng cá voi (cá Ông, thần Nam Hải). Lễ hội tổ chức nhằm tôn vinh công đức cá Ông cùng các vị thần linh, chư tiên linh tiền hiền, hậu hiền đã có công khai khẩn, tạo dựng cơ nghiệp vùng biển.

 

 
Ảnh: Lễ hội Cầu ngư được tổ chức tại Đền Ông Nam Hải thuộc tổ 46, khu phố 9, phường Hải Cảng.

 

Lễ hội diễn ra trong ba ngày, từ ngày 11/7/2024 đến ngày 13/7/2024, gồm các nghi lễ: Nghinh thần nhập điện, Lễ tế thần, Tôn dương… với mong ước cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, phát triển. Nhân dịp tổ chức Lễ hội, ban điều hành khu phố 9 phối hợp với Hội Nông dân phường Hải Cảng phát động phong trào thi đua ra quân đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản đạt kết quả tốt, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị được giao nhằm nâng cao đời sống văn hóa vật chất và tinh thần, phát triển kinh tế, từng bước ổn định đời sống cho bà con Nhân dân trong vùng.

 

 
Ảnh: Ông Hồ Ngọc Thành – Trưởng Ban tổ chức Lễ phát biểu khai mạc chương trình.

 

Trong thời gian diễn ra lễ hội còn có các hoạt động văn hóa được tổ chức để phục vụ người dân và du khách đến xem, như hát bộ, hát tuồng…

 

 
Ảnh: Ông Ngô Hữu Trí – Giám đốc Công ty TNHH Đoàn tuồng Sao Mai cùng các thành viên đoàn tuồng thực hiện nghi thức hành lễ Ca công ngự án tiền.

 

 
Ảnh: Thành viên đoàn Tuồng biểu diễn tiết mục khai mạc Lễ.
 
 
 
Ảnh: Thành viên đoàn Tuồng biểu diễn tiết mục khai mạc Lễ.
 
 
 
Ảnh: Cụ bà háo hức đến xem lễ từ rất sớm, trước khi lễ khai mạc bắt đầu.

 


Tác giả: Văn Thị Mỹ Mạnh

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan