A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Hải Cảng tổ chức Lễ Kỷ Niệm 77 năm Ngày Thương Binh, Liệt Sĩ

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân công lao của những người có công với cách mạng, quê hương, đất nước.

Sáng ngày 24/7/2024, tại Hội trường UBND phường Hải Cảng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm, tri ân, gặp mặt Mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công giúp đỡ cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn phường, đây là hoạt động truyền thống được tổ chức vào dịp 27/7 hằng năm của địa phương.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ - CT.HĐND phường, Đ/c Lê Thị Mộng Trinh – PCT.HĐND phường, Đ/c Lê Thị Ngọc Hà – PCT.UBND phường, Đ/c Đinh Anh Tuấn – PCT.UBND phường, Đ/c Trung tá Nguyễn Quốc Hiệp – Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Quy Nhơn cùng các đồng chí là trưởng, phó các hội, đoàn thể, các ban ngành của phường, Trưởng các khu phố cùng hơn 200 trường hợp là thương binh, bệnh binh, Mẹ VNAH, thân nhân liệt sĩ, người có công giúp đỡ cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn phường tham dự.

 

Ảnh: Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi lễ kỷ niệm đồng chí Đinh Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND phường thay mặt Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN phường gửi đến Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với nước những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất. “Đây không chỉ là một dịp quan trọng mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta cùng nhau tưởng nhớ và tri ân các anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc. Trên con đường vinh quang của lịch sử, những người lính, thương binh và liệt sĩ đã hiến dâng xương máu và tâm hồn của mình để bảo vệ đất nước, để chúng ta được sống trong hòa bình và tự do. Chúng ta và thế hệ con cháu mai sau phải ghi nhớ công ơn to lớn ấy” – đồng chí Đinh Anh Tuấn chia sẻ.

 

Ảnh: Đồng chí Đinh Anh Tuấn – PCT. UBND phường phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Nhân dịp này, UBND phường đã trao 271 suất quà, gồm: quà của Chủ tịch nước, UBND thành phố Quy Nhơn và UBND phường với tổng số tiền 86.100.000đ cho các đối tượng.

 

Ảnh: Đ/c Ngô Hoàng Nam (hàng trong, bìa phải) - CT. UBND TP. Quy Nhơn thăm, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Xuân Mại,
 khu phố 6, phường Hải Cảng.

 

Ảnh: Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường (bìa trái) 
trao quà cho đại diện gia đình mẹ Việt Nam anh hùng.

 

 

Ảnh: Đ/c Đinh Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường (bìa trái) trao quà cho đại diện gia đình chính sách.

Cũng trong dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn trao tặng 05 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với số tiền tổng cộng là 2.500.000 đồng.

 

Ảnh: Cán bộ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Quy Nhơn thăm và tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Châu Thiện, 
khu phố 10, phường Hải Cảng.

 

 


Tác giả: Đỗ Thị Nhật Linh

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan