A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lớp bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Quy Nhơn

Hưởng ứng Lễ phát động toàn dân tham gia học bơi, phòng chống đuối nước do Ủy ban nhân dân tỉnh phát động, chiều ngày 03/7/2019, tại trường trung học cơ sở Lê Hồng Phong, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức khai mạc lớp học bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Đến dự buổi khai mạc có đại diện của Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới của Sở Lao động – TB&XH tỉnh; đại diện Phòng Giáo dục & Đào tạo, Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao thành phố; đại diện Lãnh đạo UBND các phường, xã; chủ cơ sở hồ bơi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố tham gia học bơi.

boihe072019001 

Đ/c Nguyễn Thị Lan – Trưởng Phòng Lao động – TB&XH thành phố

phát biểu khai mạc lớp bơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2019

Theo thống kê, trong 05 năm qua, toàn thành phố có 27 trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích, trong đó có 19 em bị tử vong do đuối nước (chiếm tỷ lệ 70,3%); riêng năm 2018, đã xảy ra 04 trường hợp trẻ em bị tử vong do đuối nước. Thời điểm xảy ra đuối nước thường tăng cao trong kỳ nghỉ hè, các em học sinh thường rủ nhau ra biển, ao, hồ, sông để tắm, chơi đùa. Các em rất hiếu động, nhưng lại thiếu kiến thức tự bảo vệ mình và phần lớn lại không biết bơi, nên rất nguy hiểm đến tính mạng mỗi khi xuống nước. Trước thực trạng trẻ em không biết bơi, cũng như không biết xử lý tình huống khi bị đuối nước dẫn đến những tai nạn đau lòng, hàng năm cứ vào dịp hè Phòng Lao động – TB&XH thành phố đều triển khai các hoạt động phòng chống đuối nước cho trẻ em, mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, Phòng Lao động – TB&XH thành phố tổ chức 02 lớp dạy bơi miễn phí trong dịp hè cho 60 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Mỗi lớp sẽ có 30 em với 2 thầy dạy bơi và 2 trợ giảng, cán bộ giám sát và cán bộ cứu hộ. Dự kiến khoảng cuối tháng 7/2019, phòng Lao động – TB&XH phối hợp với Thành đoàn, Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao thành phố tổ chức Hội thi bơi cho trẻ em từ 8 đến 16 tuổi.

 boihe072019002

Các em học bơi dưới sự hướng dẫn của giáo viên dạy bơi

tại hồ bơi trường THCS Lê Hồng Phong

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, các em sẽ được thực hành bơi dưới nước, được trang bị các kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước, cách xử lý khi gặp các tình huống bị đuối nước; qua đó giúp trang bị thêm cho các em kỹ năng sống, là hành trang để các em có thể tự bảo vệ mình, an toàn và vững vàng trong cuộc sống. Hoạt động này còn mang tính tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, các cấp ngành và toàn xã hội về phòng chống đuối nước ở trẻ em.

Hoàng Thúy


Tin mới nhất Tin mới nhất