A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn là một trong 5 tỉnh, thành phố trên cả nước được Quỹ môi trường toàn cầu (GEF) lựa chọn hỗ trợ thực hiện dự án quản lý rác thải

Quỹ môi trường toàn cầu (GEF) là một cơ chế tài chính được xây dựng nhằm cung cấp viện trợ cho các nước phát triển và những nước đang trong chuyển đổi theo hướng xây dựng và thực hiện dự án thông qua hỗ trợ cho các tổ chức Hội nghề nghiệp, quần chúng, đối tượng hưởng lợi trực tiếp là người dân với mong muốn bảo vệ môi trường toàn cầu.

Quy Nhơn là một trong 5 tỉnh/thành phố được (GEF) lựa chọn để hỗ trợ thực hiện dự án quản lý rác thải sau thành phố Hội An và Hạ Long. Chiều ngày 6/9/2019, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, điều phối viên (GEF) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn, lãnh đạo Liên hiệp hội Khoa học kỹ thuật Bình Định, lãnh đạo Hiệp hội Thủy sản Bình Định và Hội Phụ nữ Thành phố về việc hỗ trợ triển khai thực hiện dự án quản lý rác thải trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Phạm vi triển khai tại 4 xã/phường khu vực Vịnh Quy Nhơn là Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Châu và Ghềnh Ráng.

ccthuysan0920192011 

Quang cảnh cuộc họp chiều ngày 6.9.2019 tại UBND Thành phố Quy Nhơn

Theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền, đây là một dự án rất phù hợp với thời điểm hiện nay vì đáp ứng nhu cầu thực tiễn của địa phương. Đồng thời các văn bản từ Thủ tướng chính phủ đến các cấp địa phương đều đề cập đến vấn đề giảm thiểu rác thải nhựa. Về mặt quốc tế, vấn đề giảm thiểu rác thải cũng là vấn đề ưu tiên đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà tài trợ đối với các nước có diện tích ven biển lớn đặc biệt như Việt Nam.

Mục tiêu của dự án là nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề rác thải, phân loại rác tại nguồn và hướng đến tái sử dụng rác nhằm giảm thiểu lượng rác thải được tập kết ra các bãi rác của thành phố Quy Nhơn. Để làm được việc này đòi hỏi các tổ chức và cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. UBND thành phố Quy Nhơn phải có sự quan tâm, chỉ đạo cụ thể cùng với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch đồng hành cùng chính quyến địa phương 4 xã/phường và cam kết quyết tâm thực hiện.

Về vấn đề này, ông Ngô Hoàng Nam, Phó Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn giao cho Hội Phụ nữ Thành phố phối hợp với các chuyên gia của Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật Bình Định, Hiệp hội Thủy sản Bình Định xây dựng thiết kế dự án và trình (GEF) phê duyệt. Với sự cam kết và quyết tâm của địa phương, ông cũng kỳ vọng rằng dự án này sẽ được triển khai thực hiện vào tháng 12/2019./.

Ái Trinh- Chi cục Thủy sản Bình Định


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan