A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Sáng mắt – Sáng cả niềm tin” hoạt động nhân đạo cần được lan tỏa tích cực.

Chương trình khám mắt, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân phường Hải Cảng – Tp. Quy Nhơn.

Ngày 25/5/2024 UBND phường Hải Cảng phối hợp với Bệnh viện mắt Sài Gòn – Quy Nhơn tổ chức khám, tầm soát và điều trị các bệnh lý về mắt cho người từ 50 tuổi trở lên. Buổi khám được tổ chức tại Hội trường UBND phường với các nội dung:

 

- Miễn phí khám mắt (kiểm tra bệnh lý đục thủy tinh thể, mộng thịt…)

- Miễn phí đo thị lực kiểm tra

- Miễn phí tư vấn hướng điều trị các trường hợp có bệnh lý và cấp phát thuốc miễn phí.

Chủ trì đoàn khám của Bệnh viện Mắt Sài Gòn Quy Nhơn - Bác sĩ CK I. Hà Thị Phi Tiên chia sẻ: “Để hưởng ứng tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam sắp tới (từ ngày 01 - 08/6), Tập đoàn y khoa Sài Gòn và bệnh viện mắt Sài Gòn – Quy Nhơn có tài trợ 20 suất mổ phaco miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh đục thủy tinh thể có thẻ bảo hiểm y tế. Tại Quy Nhơn, phường Hải Cảng là 1 trong những phường được chọn để tài trợ. Đây là tấm lòng của Tập đoàn Y khoa Sài Gòn nói chung cũng như Bệnh viện Mắt Sài Gòn Quy Nhơn nói riêng nhằm góp phần giúp bà con có thêm kiến thức và điều kiện để bảo vệ đôi mắt sáng lâu dài, góp chút hỗ trợ nhỏ nhoi để giảm bớt áp lực tài chính cho bà con nhân dân trong việc chăm sóc sức khỏe của mỗi người”.

Buổi làm việc tích cực của đoàn khám đã khép lại với kết quả 174 người được đo thị lực, soi đáy mắt và tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, trong đó có 18 trường hợp được chọn vào chương trình phẫu thuật phaco miễn phí.

“Sáng mắt – Sáng cả niềm tin” là chiến dịch cộng đồng chăm sóc sức khỏe đôi mắt của Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn – chuỗi bệnh viện chuyên khoa Mắt lớn nhất Việt Nam với mục tiêu mang dịch vụ nhãn khoa chất lượng đến gần hơn với người dân trên toàn quốc. Trên địa bàn thành phố, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Quy Nhơn là đơn vị triển khai chiến dịch này. Đây là một hoạt động mang tính nhân văn ý nghĩa cao, cần được sự ủng hộ, duy trì và nhân rộng.

                                                                                                                                           Đào Minh Hoàng


Tác giả: Admin Phường Hải Cảng

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan