A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Trần Quang Diệu tiếp tục duy trì thực hiện mô hình "Hành chính phục vụ người dân"

UBND phường đã trao giấy khai sinh và "THƯ CHÚC MỪNG" cho công dân.

          Thực hiện QĐ 514/QĐ-UBND - 18/01/2024 của UBND thành phố Quy Nhơn về Kế hoạch triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

          Việc triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” nhằm đổi mới phương thức hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin về nhu cầu của người dân để hỗ trợ, phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các cơ quan chính quyền đối với những vấn đề nảy sinh, có ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi, đồng hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đ/c Trần Sơn Bình - Phó chủ tịch UBND phường trao "THƯ CHÚC MỪNG" cho công dân

            Đến nay UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết 136 hồ sơ thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành trên lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường. Qua đó đã trao 80 thư chúc mừng (thủ tục đăng ký khai sinh), 29 thư chia buồn (thủ tục đăng ký khai tử) và 27 thư chúc mừng hạnh phúc (thủ tục đăng ký kết hôn)

            Ngày 24/05/2024 UBND phường đã trao giấy khai sinh và "THƯ CHÚC MỪNG" cho công dân.

Đ/c Trần Sơn Bình - PCT UBND phường và đ/c Nguyễn Thị Hương - PCT UBND phường 
trao Giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, thông báo kết quả giải quyết đăng ký thường trú kèm theo thư chúc mừng cho công dân

           Việc triển khai mô hình "Hành chính phục vụ người dân" tại UBND phường Trần Quang Diệu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sản xuất, kinh doanh và giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện. Mô hình thực hiện nhằm góp phần tạo sự chuyển biến cơ bản trong quan hệ hành chính nhà nước với tổ chức xã hội, nhân dân, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí, thời gian cho tổ chức và người dân. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của địa phường đối với nhân dân trên địa bàn phường góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi, đồng hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp.


Tác giả: Đặng Thị Thu Hiền

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan