A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Trần Quang Diệu tuyền truyền tham gia BHYT

Nhằm thông tin, truyền thông và đẩy nhanh tiến độ phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn phường, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao năm 2024.

Chiều ngày 23/5/2024, UBND phường Trần Quang Diệu phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho cán bộ, hội viên và bà con nhân dân trên địa bàn phường.

Quang cảnh hội nghị truyền thông phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin, phổ biến những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó tập trung vào các thủ tục tham gia, địa điểm đăng ký tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, mức hỗ trợ tiền đóng của Nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện áp dụng tại thời điểm hiện tại; thủ tục khám chữa bệnh (KCB) BHYT, mức hưởng BHYT của các nhóm đối tượng khi đi KCB....Đồng thời giải đáp những thắc mắc về những vấn đề liên quan, những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT.

(Một số hình ảnh của buổi hội nghị tuyên truyền)

Bà Lê Thị Hoàng yến - Phó trưởng phòng BHXH tỉnh tuyên truyền
Đ/c Nguyễn Thị Hương - Phó chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị

Thông qua hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên trên địa bàn phường về chính sách BHXH, BHYT từ đó chủ động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, phấn đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội.

Thực hiện lộ trình BHYT toàn dân, trong thời gian qua, phường Trần Quang Diệu đã tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển đối tượng tham gia BHYT. Trong đó, UBND phường xác định việc tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại các khu phố thông qua các buổi hội họp là giải pháp quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Qua đó, đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc vận động, huy động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Đồng thời, tạo diễn dàn để chủ sử dụng lao động, người lao động, người dân có thể trao đổi và giải đáp những vướng mắc trực tiếp hoặc trực tuyến khi triển khai thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT.

Thời gian tới, UBND phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân; đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT. 

 

 


Tác giả: Đặng Thị Thu Hiền

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan