A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND Phường Ngô Mây phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và tháng hành động vì môi trường năm 2024 trên địa bàn.

Ngày 5/6 hàng năm được chương trình môi trường liên hợp Quốc chọn là ngày Môi trường thế giới, đây là sự kiện Môi trường quốc tế quan trọng được Việt Nam hưởng ứng tổ chức thường niên từ năm 1982 đến nay đã trở thành phong trào rộng khắp phạm vi cả nước.

Để hưởng ứng ngày Môi trường thế giới Phường Ngô Mây tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ nhân dân nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác bảo vệ môi trường đối với đời sống xã hội. Huy động các ban, ngành, hội đoàn thể, các khu phố, các tổ chức và cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, nhân rộng mô hình phân loại rác thải, giảm thiểu và tái sử dụng rác thải, tổ chức các hoạt động ra quân dọn vệ sinh nhân ngày Môi trường, xóa bỏ các điểm đổ rác tự phát gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6 năm 2024

Nhân ngày Môi trường thế giới, UBND phường Ngô Mây phát động nhân dân khu phố 11 và khu phố 12 tổ chức dọn vệ sinh hẻm 358 Nguyễn Thái Học, nhằm tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn cho các hộ dân và tổ chức, tuyên truyền cho người dân về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường.  

Nhân dân và cán bộ dọn vệ sinh tại hẻm 358 Nguyễn Thái Học

Đồng thời chỉ đạo trường Tiểu học Võ Văn Dũng phối hợp với các hội, đoàn thể và khu phố 11 tổng dọn vệ sinh xung quanh vỉa hè phía sau trường TH Võ Văn Dũng và đặt biển Cấm đổ rác, nhằm xóa bỏ điểm đổ rác tự phát gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường, vận động người dân hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần, đổi vỏ chai nhựa lấy cây xanh.

Nhân dân và các hội, đoàn thể treo biển cấm đổ rác

Quang cảnh đổi vỏ chai lấy cây xanh

Từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng phường Ngô Mây ngày càng văn minh, văn hóa với môi trường.

Trịnh Thị Ngọc Bích - Công chức ĐC - XD - ĐT - MT phường

 

 

 


Tác giả: UBND Phường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan