A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Nhơn Lý tổ chức lễ hội du lịch Làng chài lần thứ I, năm 2024

Từ ngày 13/6 - 14/6/2024, Xã Nhơn Lý tổ chức Lễ hội Du lịch Làng chài lần thứ I, năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc và hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

 

 

Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 06/5/2024 của UBND xã Nhơn Lý về việc tổ chức Lễ hội Du lịch làng chài xã Nhơn Lý lần thứ I, năm 2024. Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Nhơn Lý đến du khách trong nước và quốc tế, UBND xã Nhơn Lý tổ chức Lễ hội Du lịch Làng chài lần thứ I, năm 2024 với các hoạt động hưởng ứng từ ngày 10/6/2024 và hoạt động chính thức trong  02 (hai) ngày 13-14/6/2024 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Khánh thành và bàn giao vẽ tranh bích họa làng chài bổ sung tại Kè biển Hưng Lương và các tuyến đường; Lễ khai mạc “Lễ hội Du lịch làng chài xã Nhơn Lý, lần thứ I – năm 2024”; Hội thi ảnh đẹp online “Làng chài Nhơn Lý” và trưng bày 20 bức ảnh xuất sắc;  Hội thi văn nghệ “Tiếng hát Thanh niên” chủ đề: Tôi yêu tổ quốc tôi; Trưng bày các gian hàng quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương và một số gian hàng ẩm thực; Biểu diễn hô hát bài chòi; Tổ chức các môn thể thao: Chạy Việt Dã (quy mô 300 VĐV tham gia); thi Kéo co; Bơi Thúng; Đua thuyền mở rộng (mời 2 phường Đống Đa và xã Nhơn Hải cùng tham gia); Thi đua sub đoạt cờ…

         Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, Lễ hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương, du lịch biển đảo, nét đẹp làng chài đến với khách du lịch, du lịch trải nghiệm, xây dựng phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể tạo lối sống lành mạnh nâng cao sức khỏe cộng đồng.

          Để lại ấn tượng sâu sắc nhất với người dân và khách du lịch đó chính là Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch làng chài xã Nhơn Lý lần thứ I, năm 2024 gắn với các chương trình, hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật: trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương và các sản phẩm đặc sản, ẩm thực làng chài; biểu diễn hô hát bài chòi…. Từ rất sớm, đông đảo du khách và người dân đã có mặt tại Trung tâm VHTT để chọn cho mình vị trí đẹp nhất nhằm tiện theo dõi toàn bộ chương trình.

         Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành, hiệp hội của Tỉnh, Thành ủy, lãnh đạo một số phòng, ban, UBND thành phố, lãnh đạo địa phương, người dân và khách du lịch. Tại Lễ khai mạc, người dân và du khách được thưởng thức nhiều tiết mục ấn tượng, đặc sắc mang đậm giá trị văn hóa và tinh thần của miền “Đất Võ – Trời Văn” và biển đảo, làng chài, cụ thể như: Múa lân; Múa hát, ca nhạc chủ đề ngợi ca biển đảo, nét đẹp làng chài, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định và video trình chiếu 15 phút giới thiệu về xã Nhơn Lý quá trình thay đổi và tạo nên sức sống mới cho làng chài.

          Trong 2 ngày tổ chức Lễ Hội, hoạt động Trưng bày, giới thiệu các gian hàng đặc sản và ẩm thực làng chài mở rộng với 14 gian hàng, và nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã và các mô hình kinh tế do hội viên phụ nữ xã tham gia cũng thu hút nhiều du khách ghé tham, tham quan và thưởng thức. Các sản phẩm thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, sản phẩm du lịch, sản phẩm lưu niệm, thực phẩm sạch, sản phẩm OCOP... hoạt động này đã giúp tăng cường kết nối, giới thiệu, quảng bá, trưng bày các sản phẩm do phụ nữ khởi nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương đến cộng đồng; tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã.

Chương trình Lễ hội Du lịch làng chài xã Nhơn Lý lần thứ I, năm 2024 cũng là dịp để góp phần giới thiệu hình ảnh, truyền thống văn hóa, tạo ấn tượng đẹp cho người dân địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương nói riêng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nói chung.   

*** Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc

Biểu diễn trống hội khai mạc
Múa lân khai mạc Lễ hội
Ông Nguyễn Tấn Dũng - Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý tặng hoa cho các tiết mục văn nghệ khai mạc
Quang cảnh Lễ khai mạc

*** Một số hình ảnh hoạt động văn hóa thể thao

Trao giải đua thuyền
Trao giải môn Bơi thúng
Trao giải Việt Dã
Trao giải môn Kéo Co

 

Trao giải môn đua Sub đoạt cờ
Chuẩn bị xuất phát giải chạy Việt dã Nam nữ (thu hút hơn 300 VĐV tham gia)
Trưng bày 20 bức ảnh đẹp nhất từ hội thi ảnh online "Nét đẹp làng chài xã Nhơn Lý"
Biểu diễn hô hát bài chòi

 


Tác giả: Admin Xã Nhơn Lý

Tin mới nhất Tin mới nhất