Câu hỏi:
Công Tác Phòng Chống Dịch Tại Phường Hải Cảng
Nội dung:
Kính gửi: UBND Thành Phố Quy Nhơn . Tôi xin trình bày một số bức xúc sau : 1. Tại quán cơm Hoa Cơm Cảng ( thuộc phường Hải Cảng ) làm trái với công văn khẩn mua bán từ 21h đến 2h sáng . Nơi tập trung nhiều xe đông lạnh ngoại tỉnh đến quán ăn uống và tụ tập đông người . Công văn đã cấm nhưng cán bộ phường làm ngơ có hành vi bao che . Nếu gây ổ dịch thì người dân sẽ khó có thể vực dậy được, đại đa số người dân tại phường đều là dân lao động còn rất khó khăn trong cuộc sống. 2. Công tác phòng chống dịch tại địa phương còn lơ là nếu không nói là chủ quan . Địa bàn phường Hải Cảng nơi có nhiều thuyền bè đánh cá hoạt động tần suất dân cư đi lại có nhiều người tỉnh thường là vào ban đêm nên người dân không thể cảnh giác chủ động báo cáo khi có người lạ ra vào địa phương dễ gây ra dịch ở những nơi này Kính mong UBND thành phố Quy Nhơn lưu tâm đến ý kiến của nhân dân và cùng cộng đồng chung tay chốbg dịch để không gây ra thiệt hại về kinh tế cũng như sức khoẻ của người dân . Xin chân thành cảm ơn
Người gửi: Admin
Địa chỉ: 04b nguyễn huệ
Trả lời:
  • NỘI DUNG TRẢ LỜI:

    UBND phường Hải Cảng đã có văn bản số 97/BC-UBND ngày 09/7/2021 Về việc giải quyết kiến nghị của ông Võ Văn Vũ như sau:

    - Về quán cơm Hoa Cơm Cảng:

    Vào lúc 01h10 ngày 01/7/2021, Chủ tịch UBND phường cùng Tổ công tác tiến hành kiểm tra hiện trường hoạt động mua bán của quán cơm Hoa Cơm Cảng. Tại thời điểm kiểm tra, quán chỉ phục vụ bán mang về, không bày bàn ăn phục vụ tại chỗ. UBND phường đã phổ biến, tuyên truyền và tiến hành cho chủ quán là ông Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1979, ở tại 101A Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, ký cam kết thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    - Về việc các tàu, thuyền hoạt động đánh bắt, cập cảng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19:

    Thực hiện Quyết định số 4443/QĐ-UBND ngày 26/6/2021 của UBND thành phố Quy Nhơn về việc thành lập Chốt kiểm tra liên ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Cảng cá Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn; Từ ngày 26/6/2021, UBND phường đã bố trí lực lượng Dân quân tham gia cùng với các lực lượng: Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn, Công an thành phố, Ban chỉ huy Quân sự thành phố, Ban quản lý Cảng cá, Trung tâm Y tế thành phố và Thành đoàn Quy Nhơn tại Chốt trực Cảng cá Quy Nhơn (chia làm 02 ca, trực 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ). Theo đó, Chốt trực đã thực hiện nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người đi vào thành phố, người đến/ở/về từ các tỉnh/thành phố có dịch, nhất là tỉnh Phú Yên và áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định. Đồng thời, lực lượng Chốt trực tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện ra vào Cảng cá Quy Nhơn, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh (danh sách hành khách, thực hiện yêu cầu 5K và bố trí dung dịch sát khuẩn…); Xử lý và đề xuất xử lý các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

    Ngoài ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, UBND phường đã thành lập 3 Tổ công tác (gồm Lãnh đạo UBND, lực lượng Công an, Tổ trật tự đô thị, Bảo vệ dân phố, Dân quân, Khu đội trưởng, các ban ngành của phường) hằng ngày tổ chức ra quân, tuần tra 03 ca (05h30 – 08h00, 17h00 – 19h00, 20h00 – 22h00), xử lý việc không chấp hành mang khẩu trang khi ra đường, bán hàng ăn uống tại chỗ; tuyên truyền, vận động nhân dân không tắm biển và không tập trung đông người nơi công cộng. Tính  đến ngày 07/7/2021, UBND phường đã lập biên bản xử phạt 10 trường hợp vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế (không đeo khẩu trang nơi công cộng), trong đó 07 trường hợp đã chấp hành nộp phạt với số tiền 9 triệu đồng; 55 trường hợp để xe dưới lòng đường, tập trung đông người trước bãi biển, xử phạt số tiền 15 triệu đồng.

    UBND phường Hải Cảng trả lời ông được biết./.

    - 0 đánh giá
    24/10/2023  |  Admin đã phản hồi

Tin mới nhất Tin mới nhất