Câu hỏi:

Hát karaoke trong khu dân cư

Nội dung:

Thời gian càng trôi, thì tiếng karaoke càng to. Giờ đã 21h15, nhưng tại sao chính quyền không thành tổ phản ứng để nhân dân có thể phản ảnh kịp thời và giải quyết nhanh.
Cứ hết chỗ này, lại nổi lên chỗ khác, như vậy, chẳng đánh đồng gần hết tháng để tuần hoàn.
XIn trân trọng kính báo! và cảm ơn vì đã quan tâm, xem xét.

Người gửi:
Địa chỉ: Khu vực 5, phường Lê Hồng Phong
Trả lời:
  • Kính gửi ông Phạm Hùng Thái!

    Về câu hỏi của ông, UBND phường Lê Hồng Phong trả lời như sau:

    1. Đối với các trường hợp hát karaoke trong khu dân cư quá thời gian quy định, UBND phường chỉ đạo cho công an phường phối hợp với các ngành, các khu phố xử lý theo quy định của pháp luật.

    2. Đường Hoàng Hoa Thám (thuộc khu phố 4 và khu phố 5) được hình thành từ khoảng những năm 1964-1965, các hộ gia đình sinh sống ở đây có nhà và đất ở ổn định, lâu đời. Trước đây đường Hoàng Hoa Thám chưa có vỉa hè, sau khi nhà nước quy hoạch lộ giới đường (lòng đường 7m, vỉa hè mỗi bên 3,5m) hầu hết nhà và đất của các hộ gia đình đều có một phần diện tích thuộc phạm vi chỉ giới vỉa hè (cá biệt có một số hộ, nhà ở nằm hoàn toàn trên vỉa hè). Hiện nay, một số gia đình khi được nhà nước cấp GCN QSDĐ, QSHN ở và tài sản khác gắn liền với đất, đều đã được cắt phần chỉ giới nằm trong quy hoạch.

        Thời gian qua, một số hộ gia đình có nhu cầu sửa chữa hoặc xây mới lại nhà ở đều chấp hành nghiêm việc xây dựng đúng chỉ giới xây dựng, tuy nhiên trong quá trình xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa một số hộ có hình thức đối phó bằng cách : trong quá trình tháo dỡ vẫn để lại phần kết cấu trước nhà như : hàng rào, tường...chỉ tháo dỡ phần diện tích phía trong được phép xây dựng, vì vậy các hộ trên vẫn chưa giao trả phần diện tích nằm trên vỉa hè, gây rất nhiều khó khăn cho địa phương trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai. Ý kiến cho rằng : các hộ lấn chiếm vỉa hè (trên diện tích không được xây dựng) cơi nới làm khung thép, mái tôn để làm nơi sinh hoạt của gia đình ... là chưa thật sự chính xác. Các trường hợp nêu trên đều có cam kết với chính quyền địa phương khi nhà nước có chủ trường làm đồng bộ vỉa hè trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám các hộ sẽ chấp hành, bởi lẽ hiện nay nếu chừa lại phần diện tích không được công nhận thì không đảm bảo về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự...

          Vừa qua, để tạo đà cho việc các hộ dân trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám chấp hành đồng thuận về việc giao trả vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám, UBND phường đã bố trí kinh phí xây dựng một đoạn bó vỉa, lát vỉa hè trên phần diện tích đất công khoảng 35m2 (10mx3,5m) đất do nhà nước quản lý để phục vụ cho việc chỉnh trang đô thị của thành phố sau này. Thời gian tới, UBND phường tiếp tục tuyên truyền vận động thuyết phục các hộ giao trả mặt bằng vỉa hè để đảm bảo thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị.

    - 0 đánh giá
    09/04/2024  |  Võ Thị Thúy Kiều đã phản hồi

Tin mới nhất Tin mới nhất