A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ thị về nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu ngành Giáo dục tỉnh năm học 2023-2024

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 07/9, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 14/CT-UBND về nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu ngành Giáo dục tỉnh năm học 2023-2024.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành và hội - đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt 11 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát số lượng chỉ tiêu biên chế và số lượng giáo viên hiện có, hướng dẫn các địa phương tuyển dụng và điều chuyển giáo viên, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ; hướng dẫn kiện toàn bổ sung đội ngũ, đảm bảo đủ công chức làm việc tại các Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc rà soát phân bổ ngân sách cho ngành Giáo dục, đảm bảo chi cho hoạt động giảng dạy và học tập đạt tỷ lệ tối thiểu 19% trong tổng chi thường xuyên (chưa kể chi từ nguồn thu học phí) theo quy định tại Quyết định số 30/2021/QĐ-TTg ngày 10/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất việc ưu tiên nguồn lực của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025, Kế hoạch đầu tư công trung hạn của địa phương giai đoạn 2021-2025 và Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2022-2025 để đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 85/QĐ-TTg ngày 17/01/2022 về Chương trình y tế trường học trong cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025; rà soát, sắp xếp, bổ sung nguồn lực cho công tác y tế trường học, củng cố và kiện toàn mạng lưới y tế trường học bảo đảm mỗi cơ sở giáo dục có đầu mối y tế trường học để triển khai thực hiện nhiệm vụ thường trực phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục. Hướng dẫn, kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh, học viên và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 07/7/2022 của UBND tỉnh về chuyển đổi số của ngành Giáo dục tỉnh Bình Định giai đoạn 2022-2025 định hướng đến năm 2030. Tăng cường phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để xử lý hiệu quả các vấn đề xã hội quan tâm, bức xúc nhằm góp phần làm cho Nhân dân hiểu, chia sẻ, ủng hộ ngành Giáo dục trong triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai việc mở rộng hợp tác với các cơ sở giáo dục và đào tạo từ các quốc gia phát triển, các quốc gia trong khu vực có địa phương kết nghĩa với tỉnh Bình Định; Tăng cường công tác quản lý hoạt động của các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài và các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan chủ động tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm, ngăn ngừa các nội dung, thông tin xấu, độc trên không gian mạng, các yếu tố an ninh phi truyền thống và bảo đảm an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục.

UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 theo phân cấp quản lý giáo dục

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh, căn cứ chức năng nhiệm vụ, tiếp tục tham gia hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, trong đó chú trọng việc phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; tham gia xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho học sinh, học viên, hỗ trợ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hạn chế tối đa tình trạng học sinh bỏ học.

Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định có trách nhiệm phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của ngành Giáo dục tỉnh thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình./.


Tác giả: Kim Loan

Tin mới nhất Tin mới nhất