A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Quy Nhơn từ ngày 29/02 đến ngày 06/3/2024

Tuần qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản ổn định. Tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 02 vụ, làm chết 01 người, bị thương 02 người (tăng 02 vụ, 01 người chết, 02 người bị thương so với tuần trước).

Thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Công an thành phố huy động hơn 250 lượt cán bộ chiến sỹ phối hợp tuần tra kiểm soát liên quân, tuần tra đêm tại các địa bàn, tuyến trọng điểm, phức tạp, qua đó: Đẩy đuổi 05 nhóm thanh niên tụ tập gây mất an ninh trật tự, kịp thời ngăn chặn 02 đối tượng mang theo hung khí chuẩn bị đánh nhau, thu giữ 01 hung khí; xử lý 01 điểm cờ bạc nhỏ; gọi hỏi giáo dục 21 đối tượng; phối hợp đưa 01 đối tượng lang thang vào Cơ sở cai nghiện ma túy. Phát hiện xử lý 264 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phạt tiền trên 430.000.000 đồng.

Đáng chú ý, trong tuần, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố điều tra làm rõ đối tượng H.X.M (1988, trú tại phường Đống Đa) có hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm. Qua kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại công ty do ông M làm đại diện pháp lý tại phường Đống Đa, Công an thành phố đã tạm giữ 239 bì cà phê bột và gửi mẫu các sản phẩm trên cho đơn vị chuyên môn giám định. Kết quả, tỷ lệ caffeine có trong mẫu cà phê bột do Công ty của ông M sản xuất không đạt tiêu chuẩn. Vụ việc hiện đang được Công an thành phố tiếp tục điều tra, xử lý.

Tuần qua, Công an thành phố tiếp nhận 01 tin báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức đầu tư vào các dự án tiền ảo trên mạng xã hội. Thủ đoạn của đối tượng là tạo tài khoản facebook, tiktok, zalo “ảo” với hình ảnh là chuyên gia tài chính hoặc người đại diện của các doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính, thường xuyên đăng tải, chia sẻ thông tin về lĩnh vực kinh tế, đầu tư tiền ảo và huy động vốn. Để tạo lòng tin, các đối tượng tổ chức các buổi hội thảo về đầu tư tài chính, chia sẻ hình ảnh những người tham gia đầu tư được nhận lãi suất “khủng”, quá trình giao dịch sẽ có bộ phận chăm sóc khách hàng hướng dẫn đầu tư, hỗ trợ thanh toán, chuyển tiền, vay tiền bằng các giao dịch tiền ảo. Khi nạn nhân tin tưởng, đầu tư với khoản tiền lớn thì các đối tượng sử dụng các chiêu thức như khóa tài khoản giao dịch của nạn nhân trên ứng dụng, báo hệ thống lỗi không rút được tiền để chiếm đoạt tài sản. Không mất nhiều công sức mà lại được hưởng lợi nhuận cao, “cái bẫy” không mới nhưng với tâm lý hám lợi, sự nhẹ dạ, cả tin, nhiều người đã tham gia đầu tư dự án tiền ảo với số tiền lớn và bị mất trắng. Bằng thủ đoạn trên, từ đầu năm 2024 đến ngày 01/3/2024,  chị N.T.H (1981, trú tại phường Trần Quang Diệu) bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Công an thành phố củng cố hồ sơ, chuyển Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.

Để bản thân không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an thành phố đề nghị người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác; tuyệt đối không tin tưởng và đầu tư vào các dự án với hình thức đầu tư đơn giản nhưng cam kết lợi nhuận cao để tránh trở thành “miếng mồi” cho đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền. Cần tìm hiểu kỹ về công ty chứng khoán, sàn giao dịch, thông tin lai lịch của nhân viên tài chính mời gọi đầu tư, tính pháp lý của các dự án đầu tư như doanh nghiệp tên gì, đặt trụ sở ở đâu, có đăng ký kinh doanh không, hệ thống vận hành như thế nào…; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, nhất là số tài khoản ngân hàng, mã OTP… cho các đối tượng kêu gọi đầu tư tiền ảo. Trường hợp phát hiện các vụ việc với phương thức, thủ đoạn hoạt động tương tự như trên, đề nghị người dân cần báo ngay cho Công an nơi gần nhất hoặc Công an thành phố Quy Nhơn để được hướng dẫn, xử lý. Địa chỉ, số điện thoại - đường dây nóng tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm của Công an thành phố: 144 Cần Vương, ĐT: 0256.3546.113 - 0256.3546.114 - 0256.3546.995./.


Tác giả: Ngo Thanh Duy

Tin mới nhất Tin mới nhất