A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND phường Ghềnh Ráng giám sát chuyên đề năm 2024

Chiều ngày 30/7/2024, Thường trực Hội đồng nhân dân phường Ghềnh Ráng tiến hành giám sát Ủy ban nhân dân phường về công tác thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa” đối với Uỷ ban nhân dân phường theo Kế hoạch giám sát năm 2024. Đồng chí Trần Thị Mỹ Châu – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn; tham dự giám sát có các đồng chí Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân, đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân phường, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; cán bộ công chức UBND phường.

Đồng chí Trần Thị Mỹ Châu – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường chủ trì buổi giám sát

Sau khi nghe đại diện UBND phường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ theo đề cương giám sát; đoàn giám sát tiến hành kiểm tra hồ sơ có liên quan và công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa để nắm bắt tình hình.  

  

Đoàn giám sát tại bảng niêm yết công khai

  

Thành viên đoàn giám sát tham gia ý kiến

  

Đồng chí Võ Chí Thiện – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường giải trình một số ý kiến liên quan

Qua ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn giám sát; ý kiến giải trình của lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường và cán bộ chuyên môn, đồng chí Trần Thị Mỹ Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của UBND phường trong công tác cải cách thủ tục hành chính theo cở chế “Một cửa” trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024. Lãnh đạo UBND phường đã tích cực chỉ đạo công chức bộ phận một cửa tích cực triển khai thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, không để xảy ra phiền hà, sách nhiễu công dân; quan tâm, tạo điều kiện để Bộ phận Một cửa được trang bị đầy đủ các điều kiện phục vụ tổ chức, công dân và công chức làm việc. Bộ phận Một cửa hoạt động đúng quy trình, quy định, đảm bảo phục vụ tốt cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa chủ động trong nhiệm vụ được giao, nghiêm túc chấp hành tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ công dân. Công tác giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận Một cửa được thực hiện phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên môn từ đó không để tình trạng hồ sơ trễ hẹn. Tại Bộ phận Một cửa phường đã bố trí bảng niêm yết thông tin TTHC, khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, trang thiết bị hiện đại, mạng internet tốc độ cao… để phục vụ người dân đến giao dịch, qua đó người dân rất hài lòng về cơ sở vật chất và thái độ phục vụ của Bộ phận Một cửa của phường hiện nay.

Đồng chí Trần Thị Mỹ Châu – Trường đoàn giám sát phát biểu kết luận

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền phổ biến trong nhân dân về công tác cải cách thủ tục hành chính chưa thường xuyên; hình thức tuyên truyền chưa phong phú, đa dạng; Việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa vẫn có nội dung chưa đầy đủ và kịp thời...

Đồng chí đề nghị trong thời gian đến, UBND phường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính, trong đó chú trọng tập trung tuyên truyền tổ chức, công dân biết, tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: xây dựng các tin, bài về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trên Đài Truyền thanh phường, trang thông tin điện tử phường Ghềnh Ráng, hướng dẫn trực tiếp cho tổ chức và công dân đến liên hệ giải quyết công việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cái cách thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa để đảm bảo công tác giải quyết thủ tục cho người dân. Tăng cường công tác theo dõi, tự kiểm tra công tác cải cách hành chính tại địa phương nhằm phát hiện và khắc phục những mặt hạn chế, thiếu sót; quan tâm thu thập ý kiến phản hồi của nhân dân thông qua việc lấy phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chất lượng, thái độ phục vụ khi thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường. Đồng thời chỉ đạo bộ phận chuyên môn cập nhật, công khai đầy đủ các thủ tục ban hành mới trên các lĩnh vực thuộc quản lý tại địa phương.

Trần Thị Thanh Thái - Phó Chủ tịch HĐND phường Ghềnh Ráng

 


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan