A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND phường Hải Cảng sinh hoạt thường kỳ tháng 5/2024

Thực hiện quy chế hoạt động của HĐND phường Hải Cảng nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngày 10 tháng 5 năm 2024, Thường trực HĐND phường Hải Cảng tiến hành sinh hoạt định kỳ để đánh giá tình hình hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND phường, việc thực hiện nghị quyết của HĐND và các vấn đề kiến nghị của nhân dân. Từ đó, đề ra biện pháp, giải pháp để tổ chức các hoạt động của HĐND  phường Hải Cảng đạt hiệu quả hơn. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường chủ trì cuộc họp; tham dự có các đồng chí: Phó Chủ tịch HĐND phường và Trưởng, Phó của 02  Ban HĐND phường.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Thị Mộng Trinh – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND phường báo cáo tình hình hoạt động trong tháng 4 và dự kiến chương trình hoạt động tháng 5 năm 2024 của HĐND phường; công tác và quy trình kiện toàn nhân sự Trưởng ban, bổ sung thành viên Ban Pháp chế HĐND phường (đồng chí Dương Minh Trí nghỉ hưu theo chế độ); việc giám sát công tác trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với thẩm quyền giải quyết của UBND phường. Trên cơ sở đó, các đồng chí dự họp tham gia góp ý, thảo luận và làm rõ các nội dung công việc của HĐND phường.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường ghi nhận những kết quả đạt được trong những tháng đầu năm, trong đó đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 8 HĐND phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, yêu cầu từng đồng chí trong Thường trực HĐND, các Ban HĐND phường thường xuyên tăng cường công tác khảo sát, giám sát thực tế các ý kiến, kiến nghị cử tri, kịp thời ghi nhận và phản ánh đến ngành chức năng kiểm tra, giải quyết, viết tin bài cập nhật trên Cổng thông tin điện tử thành phố Quy Nhơn; tổ chức giám sát theo kế hoạch đề ra; thường xuyên khảo sát thực tế kiến nghị cử tri để kịp thời phản ánh đến ngành chức năng kiểm tra, giải quyết; Các Ban HĐND phường phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác giám sát theo quy định và tiếp tục tăng cường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo Luật định; tham mưu công tác bầu bổ sung Trưởng ban, thành viên Ban Pháp chế của HĐND phường và chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình và các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ 9 HĐND phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

 

 

 

Lê Thị Mộng Trinh - Phó Chủ tịch HĐND phường Hải Cảng


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan