A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND phường Lê Lợi khảo sát chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường

Chiều ngày 15/5/2024 thường trực HĐND phường tiến hành khảo sát thường xuyên đối với chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường (Bộ phận một cửa) phường.

Thời gian qua, lãnh đạo UBND phường Lê Lợi đã tích cực chỉ đạo công chức Bộ phận một cửa tích cực triển khai thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, không để xảy ra phiền hà, sách nhiễu công dân; quan tâm, tạo điều kiện để Bộ phận Một cửa được trang bị đầy đủ các điều kiện phục vụ tổ chức, công dân và công chức làm việc. Bộ phận Một cửa hoạt động đúng quy trình, quy định, đảm bảo phục vụ tốt cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa chủ động trong nhiệm vụ được giao, nghiêm túc chấp hành tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ công dân.

Công chức TP-HT hường dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Công tác giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận Một cửa được thực hiện phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên môn từ đó hạn chế tình trạng hồ sơ trễ hẹn, đảm bảo các chỉ tiêu theo quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ. Việc phát sinh hồ sơ TTHC nộp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, thanh toán trực tuyến tại UBND phường đạt tỷ lệ 100%; Quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa được thực hiện nghiêm, chính xác và đầy đủ theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20/11/2020 của UBND tỉnh về Ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Hàng năm, UBND phường ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn phường. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa phường, hàng tuần Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tổ chức họp kiểm tra rút kinh nghiệm, đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính. Đồng thời, cán bộ, công chức bộ phận Một cửa thường xuyên cập nhật các nội dung, quy định mới về quy trình thực hiện thủ tục hành chính, thường xuyên bám sát sự hướng dẫn của cấp trên về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông, qua đó kịp thời giải quyết hồ sơ, trả kết quả cho người dân đúng hạn.

Tại Bộ phận Một cửa phường đã bố trí bảng niêm yết thông tin TTHC thuận tiện, dễ tiếp cận, khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, trang thiết bị hiện đại, mạng internet tốc độ cao… để phục vụ người dân đến giao dịch, qua đó người dân rất hài lòng về cơ sở vật chất và thái độ phục vụ của Bộ phận Một cửa của phường hiện nay.

Kết quả thực hiện giải quyết TTHC thời gian qua 100% cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa đều hoàn thành 100% nhiệm vụ. Hiện nay công tác vận hành, sử dụng phần mềm Một cửa điện tử (VNPT - iGate) để thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo theo quy định. Tổng số thủ tục hành chính đang thực hiện tiếp nhận tại địa phương là 129 thủ tục (trong đó: 38 thủ tục DVC trực tuyến một phần và 86 thủ tục trực tuyến toàn trình, 40 thủ tục thực hiện DVC còn lại) được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường. Thống kê thủ tục hành chính đủ điều kiện, được thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại địa phương có 124 thủ tục; Kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 có tổng số 2.018 hồ sơ (trong đó trực tiếp: 1156 hồ sơ; trực tuyến: 861 hồ sơ); quý I/2024 có tổng số 202 hồ sơ ( (trong đó trực tiếp: 4 hồ sơ; trực tuyến: 198 hồ sơ). Về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 đã số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính 2.000/2018 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,1%; Quý I/2024 đã số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính 194/196 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99%.

Để có được những kết quả trên, UBND phường đã tổ chức vận hành mô hình Bộ phận Một cửa tại địa phương hiệu quả bằng việc phân công trách nhiệm rõ ràng đối với từng cá nhân, bộ phận chuyên môn, nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ, việc nâng cao năng lực công tác và sự phối hợp chặt chẽ của các bộ phận chuyên môn góp phần làm cho công tác CCHC của cơ quan ngày càng được thực hiện tốt hơn; việc giải quyết các thủ tục hành chính đều được thực hiện đảm bảo đúng theo quy trình, quy định của pháp luật; việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đã hỗ trợ có hiệu quả cho công tác CCHC của cơ quan, góp phần thực hiện tốt việc kiểm soát thủ tục hành chính.

Nhờ những giải pháp đồng bộ, chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận Một cửa phường đã từng bước được nâng lên, góp phần không nhỏ vào kết quả chung công tác cải cách TTHC của địa phương.

 

 

 

 

Trần Thị Tiếp – Chủ tịch HĐND phường

 

 

 

 

 

 


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan