A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quán triệt tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Sáng 14/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Tổ chức trực tuyến toàn tỉnh Hội nghị phổ biến, quán triệt tác phẩm của Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” cho cán bộ chủ chốt các cấp trong tỉnh với hình thức trực tiếp và trực tuyến kết nối đến các điểm cầu cấp huyện, thị xã, thành phố.

ubnd17092023001

Tại điểm cầu thành phố Quy Nhơn tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Quy Nhơn; đồng chí Đặng Mạnh Cường – Phó Bí thư TT Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Ngô Hoàng Nam – Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Trần Văn Đúng – Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban Dân Vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố; Lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng Thành uỷ; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, Hội đoàn thể thành phố; các đồng chí lãnh đạo các ngành nội chính thành phố.

ubnd17092023002

Lãnh đạo thành phố tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương - Nguyễn Thái Học phổ biến, quán triệt nội dung cốt lõi của tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng. Nhấn mạnh các nội dung: Vì sao phải biên soạn Cuốn sách; Quá trình biên soạn, xuất bản cuốn sách; Bố cục cuốn sách; Giá trị và nội dung cốt lõi của cuốn sách và những điểm mới ấn tượng của cuốn sách.

Cuốn sách gồm 3 phần: Phần thứ nhất của tác phẩm là "Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam" làm rõ một số vấn đề có tính lý luận và tổng kết thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta trong 10 năm qua; phần này cũng chỉ ra những nhiệm vụ, giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực thời gian tới. Phần thứ hai là các bài viết, bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; Từ đó đi đến nhất quán phương châm “Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc”. Phần thứ ba là “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt” bao gồm các ý kiến của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội và của chính khách, học giả nước ngoài bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và vai trò của đồng chí Tổng Bí thư.

Đây là cuốn sách có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về lý luận và thực tiễn đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; phản ánh sinh động cuộc đời hoạt động cách mạng vô tư, trong sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nói lên tấm gương mẫu mực, giản dị, nói đi đôi với làm, hết lòng vì nước, vì dân; giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, bạn bè quốc tế hiểu rõ bản chất cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam. Ngoài ra tác phẩm cũng trang bị cơ sở lý luận và thực tiễn để phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; củng cố niềm tin, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Từ đó, vận dụng đúng đắn, phù hợp, hiệu quả trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian tới./.

Ngọc Phước

 

Tin mới nhất Tin mới nhất