A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND xã Nhơn Châu sinh hoạt thường kỳ tháng 5/2024

Thực hiện quy chế hoạt động của HĐND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 và quy chế phối hợp HĐND – UBND – BTT UBMTTQVN xã Nhơn Châu, vào ngày 24 tháng 5 năm 2024, Thường trực HĐND xã tiến hành sinh hoạt định kỳ để đánh giá tình hình hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã, việc thực hiện nghị quyết của HĐND và các ý kiến, kiến nghị của các đợt tiếp xúc cử tri tại kỳ họp lần thứ 7 và các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp trong của nhân dân. Từ đó, đề ra biện pháp, giải pháp để tổ chức các hoạt động của HĐND  xã Nhơn Châu đạt hiệu quả hơn. Đồng chí Nguyễn Đức Trận - Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã chủ trì cuộc họp; tham dự có các đồng chí: Trần Đình Khải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; Hồ Nhật Duy - Phó Chủ tịch UBND xã; Đặng Ngọc Hoan - Chủ tịch UBMTTQVN xã cùng Trưởng, Phó của 02 Ban HĐND xã.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Sáo – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND xã báo cáo tình hình hoạt động trong tháng 5 và dự kiến chương trình hoạt động tháng 6 năm 2024 của HĐND xã; và thông báo lịch tiếp xúc cử tri đối với đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp lần thứ 17, đại biểu HĐND thành phố trước kỳ họp lần thứ 16. Qua đó phối hợp và phân công chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị vào ngày 30/5/2024; việc giám sát công tác trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Trên cơ sở đó, các đồng chí dự họp tham gia góp ý, thảo luận và làm rõ các nội dung công việc của HĐND xã.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đức Trận - Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận những kết quả đạt được trong những tháng đầu năm, trong đó đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 7 HĐND xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, yêu cầu từng đồng chí trong Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã thường xuyên tăng cường công tác khảo sát, giám sát thực tế các ý kiến, kiến nghị cử tri, kịp thời ghi nhận và phản ánh đến ngành chức năng kiểm tra, giải quyết, viết tin bài cập nhật trên Cổng thông tin điện tử thành phố Quy Nhơn; tổ chức giám sát theo kế hoạch đề ra trong tháng 6; thường xuyên khảo sát thực tế kiến nghị cử tri để kịp thời phản ánh đến ngành chức năng kiểm tra, giải quyết; Các Ban HĐND xã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác giám sát theo quy định và tiếp tục tăng cường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo Luật định; tham mưu công tác chuẩn bị tiếp xúc cử tri HĐND xã trước kỳ họp lần thứ 8 cũng chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình và các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ 8 HĐND xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo hiệu quả, đúng theo Luật định dự kiến tổ chức trong tháng 7/2024.

 

  Lê Văn Sáo - Phó Chủ tịch HĐND xã Nhơn Châu


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan