A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 27/7/2015, UBND tỉnh ban hành văn bản số 3527/UBND-TD yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thanh tra tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, nhằm ...

Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo - Ảnh minh họa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tổ chức tốt công tác tiếp dân, tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ngay từ khi phát sinh ở cấp cơ sở; rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài; thực hiện nghiêm túc, dứt điểm những quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và các vụ việc đã có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; không để xảy ra tình trạng công dân tập trung khiếu kiện đông người kéo dài, vượt cấp từ địa phương đến Trung ương, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng.

Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan và Ban Tiếp công dân tỉnh thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thực hiện theo đúng quy định của pháp luật khiếu nại, tố cáo hiện hành./.

P.H.P

 



Tin mới nhất Tin mới nhất