A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Kinh tế - xã hội HĐND phường Ghềnh Ráng Tổ chức giám sát UBND phường theo Kế hoạch giám sát năm 2024

Chiều ngày 11 tháng 9 năm 2024, Ban Kinh tế - Xã hội Hội đồng nhân dân phường Ghềnh Ráng tiến hành giám sát Ủy ban nhân dân phường về việc giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường Ghềnh Ráng theo Kế hoạch giám sát năm 2024. Đồng chí Huỳnh Quốc Việt – Trưởng ban Kinh tế - Xã hội làm Trưởng đoàn. Tham dự giám sát có đồng chí Trần Thị Thanh Thái – Phó Chủ tịch HĐND phường; thành viên Ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường; đại biện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường. Về phía đối tượng được giám sát có đại diện lãnh đạo UBND phường và cán bộ công chức có liên quan.

Sau khi nghe đại diện UBND phường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ theo đề cương giám sát; đoàn giám sát tiến hành kiểm tra hồ sơ có liên quan để nắm bắt tình hình.

Qua ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn giám sát; ý kiến giải trình của lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường và cán bộ chuyên môn, đồng chí Huỳnh Quốc Việt – Trưởng Ban KT-XH HĐND phường, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của UBND phường trong về việc giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường Ghềnh Ráng năm 2024. Công tác tiếp nhận, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri được UBND phường quan tâm và đạt kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần quan trọng trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kinh tế - xã hội phát triển.Qua xem xét giải quyết kiến nghị của cử tri, UBND phường tập trung nghiên cứu, có giải pháp hữu hiệu trong chỉ đạo, điều hành, đã góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cơ bản đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Tỷ lệ trả lời kiến nghị của cử tri đạt cao, các kiến nghị không đủ cơ sở giải quyết được trả lời dứt điểm. Bên cạnh đó, vẫn còn một số ít nội dung trả lời chưa sát với thực tế kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và một số ý kiến giải quyết chưa triệt để, thỏa đáng nên cử tri chưa hoàn toàn nhất trí và tiếp tục đề nghị, kiến nghị; các hình thức trả lời chưa đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho cử tri.

Đồng chí đề nghị trong thời gian đến, UBND phường cần tăng cường công tác chỉ đạo, phân công rõ nhiệm vụ cho từng đồng chí lãnh đạo phụ trách, kiểm   tra,   đôn   đốc,   theo   dõi   tiến   độ,   kết   quả  giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri của các cán bộ, công chức chuyên môn được giao xem xét, giải quyết. Cần quan tâm kịp thời thông tin kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến kiến nghị đến các   khu phố, cá nhân liên quan. Đối với nhóm ý kiến kiến nghị liên quan đến nhiều cơ quan cần quan tâm, kịp thời chuyển tải, kiến nghị đến cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời cần theo sát, đôn đốc việc giải quyết, trả lời của cấp có thẩm quyền và thường xuyên thông báo tiến độ giải quyết với cử tri. Tiếp tục đề xuất, kiến nghị UBND thành phố, các cơ quan chức năng các cấp xem xét, giải quyết các kiến nghị của cử tri phường thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thành phố và tiếp tục đề nghị UBND thành phố hỗ trợ nguồn lực để giải quyết các kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất.

Huỳnh Quốc Việt -  Trưởng ban Ban KT-XH HĐND phường Ghềnh Ráng


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan