A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường Quang Trung giám sát công tác giảm nghèo trên địa bàn phường

Ngày 05/8/2024, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường Quang Trung tiến hành giám sát UBND phường về công tác giảm nghèo trên địa bàn phường theo Kế hoạch giám sát năm 2024. Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Đảng ủy viên, Trưởng ban Ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường làm Trưởng đoàn cùng các thành viên Ban Kinh tế - Xã hội . Tham dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Thanh Đạt - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND phường cùng các đồng chí lãnh đạo UBND phường và cán bộ, công chức có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Mộng Điệp - Công chức Văn hoá - Xã hội phường đại diện UBND phường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác giảm nghèo trong thời gian qua theo đề cương giám sát đề ra.

Sau khi nghe báo cáo của UBND phường về công tác giảm nghèo, cùng ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn giám sát, ý kiến giải trình của lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường và cán bộ chuyên môn. Ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường ghi nhận những kết quả đạt được của UBND phường trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giảm nghèo. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, hộ cận nghèo có tư tưởng còn trông chờ ỷ lại vào chính sách của Đảng và Nhà nước; một số hộ sử dụng vốn ưu đãi chưa đạt hiệu quả cao; công tác tạo việc làm và xuất khẩu lao động còn khó khăn.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Đảng ủy viên, Trưởng ban Ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của lãnh đạo UBND phường cho buổi làm việc với Đoàn giám sát. Đồng thời đề nghị lãnh đạo UBND phường tiếp thu các ý kiến trao đổi của các thành viên trong đoàn, những kiến nghị, đề xuất của Ban, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra để thực hiện tốt công tác xét duyệt các đối tượng chính sách trên địa bàn phường trong thời gian đến./.

Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Trưởng ban Ban KTXH HĐND phường Quang Trung

 


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan