A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Pháp chế HĐND phường Quang Trung tổ chức giám sát Công an phường trong công tác Phòng cháy chữa cháy đối với mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

Vừa qua, Ban Pháp chế HĐND phường Quang Trung tiến hành giám sát Công an phường về công tác Phòng cháy chữa cháy đối với mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn phường theo Kế hoạch giám sát năm 2024. Tổ giám sát do đồng chí Phương Thị Cẩm Nhung – Đảng ủy viên, Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND phường làm Trưởng đoàn cùng các thành viên Ban Pháp chế HĐND phường. Tham dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Thanh Đạt - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND phường cùng đại diện lãnh đạo Công an phường – đơn vị được giám sát.

Đồng chí Lâm Hữu Hồng – Phó Trưởng Công an phường đại diện đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua theo đề cương giám sát đề ra. Theo báo cáo, Công an phường đã tham mưu UBND phường thành lập được 08 tổ liên gia an toàn về PCCC và 08 điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn của 08 khu phố; 100% tổ liên gia an toàn về PCCC và điểm chữa cháy công cộng đã thực tập phương án chữa cháy…

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị được giám sát, cùng ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn giám sát, ý kiến giải trình của đơn vị được giám sát. Ban Pháp chế HĐND phường ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Công an phường trong tham mưu UBND phường và thực hiện tốt công tác Phòng cháy chữa cháy đối với mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn phường trong thời gian qua. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: Việc tổ chức nhân rộng mô hình tổ liên gia, điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn phường chưa thực hiện được; Việc trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng cơ sở còn hạn chế, chủ yếu là các dụng cụ, phương tiện thô sơ, chưa bảo đảm đầy đủ theo quy định.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phương Thị Cẩm Nhung – Đảng ủy viên, Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND phường ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Công an phường cho buổi làm việc với Tổ giám sát. Đồng thời đề nghị lãnh đạo Công an phường tiếp thu các ý kiến trao đổi của các thành viên trong đoàn, những kiến nghị, đề xuất của Ban, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra để thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn phường trong những năm tiếp theo.

Phương Thị Cẩm Nhung – Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND phường Quang Trung


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan