A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND PHƯỜNG ĐỐNG ĐA TỔ CHỨC HỌP RÚT KINH NGHIỆM KỲ HỌP LẦN THỨ 6 KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2021-2026 (KỲ HỌP THÍ ĐIỂM HỌP KHÔNG GIẤY)

Chiều ngày 08/08/2023, Hội đồng nhân dân phường Đống Đa tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 (kỳ họp thí điểm họp không giấy), tham dự cuộc họp có đồng chí Đỗ Xuân Thống – Chủ tịch HĐND phường chủ trì, đồng chí Phan Tấn Vũ – Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí Thường trực HĐND phường, Thường trực UBMTTQVN phường, các đồng chí Trưởng, phó Ban Kinh tế - Xã hội, Ban Pháp chế, Văn phòng HĐND&UBND phường, Đài truyền thanh phường.

Tại cuộc họp các thành viên dự họp đã đánh giá những kết quả đạt được và trong kỳ họp vừa qua: Thường trực HĐND, UBND, TT. UBMTTQ phường, các ban HĐND phường và các bộ phận liên quan đã phối hợp chuẩn bị tốt các nội dung trình tại kỳ họp thứ 6, HĐND phường khóa XIII; các văn bản trình kỳ họp được Thường trực HĐND, UBND, các ban HĐND phường hoàn thành cơ bản đúng thời gian, đảm bảo chất lượng theo nội dung chương trình kỳ họp được thông qua; Công tác điều hành tại kỳ họp tiếp tục đổi mới, đảm bảo đúng nguyên tắc, chủ động và linh hoạt, Chủ tọa kỳ họp đã dành nhiều thời gian cho đại biểu tham gia phần thảo luận, chất lấn; các đại biểu HĐND phường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thảo luận, chất vấn; việc giải trình đúng trọng tâm, rõ trách nhiệm của bộ phận chuyên môn, cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ được giao và đề ra hướng khắc phục xử lý phù hợp; Kỳ họp lần thứ 6 HĐND phường đã được truyền thanh trực tiếp để kịp thời thông tin cho cử tri theo dõi, giám sát. Công tác phục vụ, hậu cần tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu góp phần tổ chức thành công kỳ họp thứ 6, khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

hdnd12082023014

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại hạn chế như: Việc phối hợp giữa các cơ quan thực hiện chuẩn bị một số nội dung cho kỳ họp chưa đồng bộ, kịp thời, một số báo cáo phải điều chỉnh nhiều lần dẫn đến việc gửi tài liệu cho Đại biểu HĐND phường chưa đảm bảo theo đúng thời gian quy định. Các ý kiến tham gia thảo luận, chất vấn tại kỳ họp đa dạng tập trung vào nhiều lĩnh vực quan trọng của địa phương, tuy nhiên có ý kiến chưa đi vào trọng tâm để tìm ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ về phát triển KTXH, QPAN năm 2023 trên địa bàn phường Đống Đa. Việc tổ chức kỳ họp không giấy cơ bản đã đạt được kết quả nhất định, tuy nhiên có đại biểu HĐND phường chưa quen sử dụng điện thoại thông minh nên còn gặp khó khăn trong việc nghiên cứu tài liệu.

Qua đánh giá ưu điểm và hạn chế, cuộc họp đã rút ra những kinh nghiệm để tổ chức kỳ họp không giấy: Tiếp tục phát huy và tăng cường sự phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ phường trong xây dựng kế hoạch, dự kiến thời gian, chuẩn bị nội dung cho các kỳ họp thường lệ đảm bảo tính khả thi cao. Các thành phần có liên quan cần nâng cao chất lượng báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp, chuẩn bị chu đáo các nội dung trình bày tại kỳ họp đảm bảo đúng thời gian quy định. Tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các Đại biểu HĐND phường cần phát huy vai trò trách nhiệm trong việc nghiên cứu các nội dung báo cáo trình bày tại kỳ họp để chủ động trong việc phát biểu thảo luận tại kỳ họp, đặc biệt là việc chuẩn bị nội dung chất vấn và trả lời chất vấn đi vào trọng tâm, trọng điểm để tìm ra những giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phường tại kỳ họp.

Thái Dũng - PCT HĐND phường Đống Đa


Tác giả: Admin

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan