A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KỲ HỌP THỨ 6, HĐND PHƯỜNG HẢI CẢNG

Ngày 21/7/2023, HĐND phường Hải Cảng khóa XIII đã tổ chức kỳ họp lần thứ 06, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh  6 tháng đầu năm 2023, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Dự kỳ họp có đồng chí Dương Hiệp Hưng – Thành ủy viên, Trưởng ban Pháp chế HĐND Thành phố; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, UBMTTQVN, đại diện các ban ngành, đoàn thể phường và 20/22 vị đại biểu HĐND phường.

hdnd03082023010

Trong 6 tháng đầu năm, HĐND phường đã phát huy nhiệm vụ, chức năng của cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương, thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các vị đại biểu HĐND, làm tốt công tác phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQ phường trong thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện theo quy định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh kịp thời tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết.

Tại kỳ họp UBND phường đã báo cáo tình hình tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo nghị quyết HĐND và đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế toàn phường cơ bản ổn định; tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao; công tác cải cách thủ tục hành chính được xếp loại tốt, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền được nâng cao. Bên cạnh đó, đề nghị HĐND phường miễn nhiệm và bầu Ủy viên ủy ban nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong 6 tháng cuối năm,  quyết tâm phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết kỳ họp HĐND lần thứ 6 đã đề ra.

Kỳ họp lần thứ 6 HĐND phường khóa XIII đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận và cũng đã miễn nhiệm 02 vị đại biểu HĐND phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (01 vị chuyển công tác và 01 vị chuyển nơi thường trú). Đồng chí Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu và giải trình làm rõ các ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND phường, góp phần vào thành công của kỳ họp.

hdnd03082023011

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, kỳ họp đã biểu quyết thông qua 09 nghị quyết của HĐND phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư thường trưc Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đề nghị UBND, các ban, ngành , đoàn thể của phường triển khai thực hiện tốt các nghị quyết kỳ họp. Các Ban HĐND, các vị đại biểu HĐND phường phát huy vai trò giám sát việc thực hiện hiệu quả nghị quyết HĐND đã được kỳ họp thông qua./.

Lê Thị Mộng Trinh – PCT HĐND phường Hải Cảng


Tác giả: Admin

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan