A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND xã Nhơn Châu khảo sát kiểm tra thực tế ý kiến, kiến nghị của cử tri phát sinh sau kỳ họp

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như các đại HĐND xã phản ảnh: Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2024, tại các điểm du lịch trên xã như: Các điểm du lịch Cột cở Tổ Quốc, đường ra Giếng Tiên, Bãi đá Thảo Nguyên... rất nhiều rác thải như vỏ bánh kẹo, chai, ly, ống hút bằng nhựa và rác thải sau khi ăn uống du khách vứt ngổn ngang không đúng nơi quy định làm ảnh hưởng đến cảnh quan của xã, cũng như gây ô nhiễm môi trường đề nghị chính quyền xử lý.

Một số điểm du khách vứt rác thải nhựa lung tung

Ngày 10/9/2024, Thường trực HĐND, UBND xã, đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã và công chức địa chính – môi trường xã đi khảo sát thực tế tại hiện trường chỉ đạo thu gom lại xử lý. Qua đó đã chỉ đạo làm việc với các chủ làm dịch vụ du lịch, tổ chức thu gôm và đề ra một số giải pháp đối với các chủ làm dịch vụ du lịch, cần tuyên truyền, vận động du khách bỏ rác vào các thùng rác xã đã bố trí, các xe vận chuyển khách phải bố trí túi hoặc giỏ đựng rác để khách bỏ rác đúng nơi quy định, đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ.

Đại diện các hộ làm dịch vụ du lịch tham gia cùng với xã thu gom rác thải nhựa các điểm tham quan nêu trên

Thường trực HĐND xã Nhơn Châu đề nghị lãnh đạo UBND xã cần quan tâm hơn nữa về công tác quản lý các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch đưa khách đến các điểm tham quan, và xử lý thu gom kịp thời không để trình trạng rác thải chai, ly nhựa vứt lung tung trên các điểm tham quan nêu trên gây mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã./.

Lê Văn Sáo - Phó Chủ tịch HĐND xã Nhơn Châu


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan